Thứ Sáu, 20/09/2024 08:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón sức khỏe đã ổn định

(ANTV) -  Bà Ngô Thị Thanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xác nhận có một học sinh của trường bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón vào sáng 9/6. Đây là một học sinh nam, đang học lớp 4.    

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Từ Liêm còn cho biết, chiếc xe ô tô này do một số gia đình thuê để đưa đón khoảng 20 học sinh ở một số trường trên địa bàn, trong đó có 4 học sinh của Trường Tiểu học Nam Từ Liêm.

Thông thường, khoảng 7h10 đến 7h15 hằng ngày là các học sinh này có mặt tại trường. Ngày 9/6, sau khi nhận được thông tin về sự việc thì khoảng 7h22, nhà trường có tin báo học sinh đã ra khỏi xe an toàn.

Ngày 10/6, học sinh này vẫn đi học bình thường và tham gia bán trú như thường lệ, sức khỏe của học sinh ổn định, không phát hiện có dấu hiệu bất thường.

Tính đến hết hôm nay 10/6, miền Bắc đã có hơn 10 ngày nắng nóng trên diện rộng liên tiếp với nền nhiệt cao nhất lên tới 39, 40 độ C. Riêng Thủ đô Hà Nội có mức nhiệt phổ biến từ 37-39 độ C. Tuy nhiên nhiệt độ thực tế đo được ở trên mặt đường có lúc lên tới 55 độ C. Nhiều ý kiến nhận định, đây là đợt nắng nóng kỷ lục dài nhất trong 27 năm qua. 

Tính đến hết ngày hôm nay 10/6, miền Bắc đã xảy ra hơn 10 ngày nắng nóng diện rộng và liên tục, trong đó vùng tâm nóng của đợt này không xuất hiện nhiều ở các tỉnh vùng Đồng bằng Bắc Bộ. Thủ đô Hà Nội một trong những tâm điểm của đợt nóng này nền nhiệt thường xuyên ở mức cao hơn 37 độ. Lý giải về đợt nắng nóng này, Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết : do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng về phía nước ta kết hợp với hiệu ứng phơn của gió tây đến tây nam. Trong đợt nắng nóng này, trọng tâm nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt xảy ra ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, đặc biệt là ở Hòa Bình, Phú Thọ, Hà Nội, Ninh Bình, Hải Dương, Hưng Yên,...

Cũng theo TTKTTV, đợt nắng nóng này, dự báo sẽ còn kéo dài ít nhất đến ngày 13/06 . Đây cũng được xem là đợt nắng nóng dài kỉ lục từ năm 1993 đến nay.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu , Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết: So sánh chuỗi số liệu lịch sử đo được thì đây là đợt nóng dài diện rộng đối với khu vực bắc bộ , nếu duy trì hết ngày 13 đây là đợt nắng nóng dài từ năm 1993 đến giờ với Bắc bộ, còn với Trung Bộ đợt nắng nóng này không phải là đợt nắng nóng lịch sử bởi có đợt kéo dài hơn 30 ngày.

Dự báo xa của cơ quan khí tượng cho biết, từ ngày 14.06 nắng nóng sẽ chấm dứt hoàn toàn ở Bắc Bộ. Sang tháng 7, miền Bắc còn xảy ra nắng nóng nhưng dịu hơn vì bắt đầu mưa nhiều

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Bão Boris đã hoành hành tại khu vực Trung và Đông Nam Âu trong tuần qua, gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hơn 2 thập kỷ qua ở nhiều nước. Nhiều vùng rộng lớn tại Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia đã ghi nhận lượng mưa lớn bất thường. Mưa lũ đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại về vật chất.

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Văn hóa 20/09/2024

(ANTV) - Dự án "Tuyến tàu điện số 6" được đặt tên dựa trên ý tưởng về một tuyến tàu điện tiếp của hệ thống 5 tuyến tàu điện mặt đất của Hà Nội xưa, đã ngừng hoạt động từ năm 1991. Đây là một phần ký ức không thể quên của nhiều người dân Thủ đô. Nằm tại khu vực phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, dự án này còn tái hiện nhiều giai đoạn lịch sử của TP Hà Nội với những nét riêng đặc trưng về văn hóa, ẩm thực.

Liban cấm mang máy nhắn tin và bộ đàm lên máy bay

Liban cấm mang máy nhắn tin và bộ đàm lên máy bay

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Chính quyền Liban đã thông báo cấm các máy nhắn tin và bộ đàm trên các chuyến bay từ sân bay thủ đô Beirut, sau khi hàng nghìn thiết bị kiểu này phát nổ trong các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào phong trào Hồi giáo Hezbollah xảy ra trong hơn 2 ngày qua.

Xem thêm