Thứ Sáu, 20/09/2024 05:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Không có chuyện gia đình 3 cảnh sát hy sinh kêu gọi quyên góp tiền

(ANTV) - Ngày 3/8, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số bài đăng tải thông tin kêu gọi tiền phúng điếu và đăng kèm số tài khoản ngân hàng của những người thân trong gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ PCCC Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Những thông tin này đã được nhiều tài khoản Facebook chia sẻ rầm rộ. 

Trước thông tin này, gia đình các chiến sĩ khẳng định gia đình không có chủ trương làm việc này. Những hành động này dù vô tình hay hữu ý không chỉ làm tổn thương, xúc phạm đến tình cảm mà mọi người đã giành cho những người chiến sĩ PCCC đã hy sinh, còn làm ảnh hưởng đến danh dự của gia đình cũng như uy tín lực lượng công an.

Đề nghị tất cả các tổ chức, cá nhân xin hãy chấm dứt ngay hoạt động đăng tải thông tin tài khoản thân nhân gia đình lên mạng để kêu gọi quyên góp.

Đề nghị điều tra thêm tội danh đối với Nhâm Hoàng Khang

Tòa án nhân dân TP. HCM vừa trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung đối với bị can Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP. HCM), trong vụ án xâm nhập dữ liệu mạng máy tính rồi tống tiền hàng trăm triệu đồng. Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân TP. HCM truy tố Nhâm Hoàng Khang về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Được biết, do có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về công nghệ thông tin, Nhâm Hoàng Khang đã phát hiện được các lỗi bảo mật trên trang web sàn tiền ảo T-Rex của ông Vũ Ngọc Châu. Từ ngày 11/11/2020 đến ngày 1/2/2021, sau khi lấy được thông tin 29.000 khách hàng của sàn T-Rex, Khang đã tống tiền ông Châu gần 292 triệu đồng.

Ngoài ra, Khang còn sử dụng tài khoản để chiếm đoạt 8,2 triệu đồng trên sàn T-Rex rồi bán cho người khác. Tòa án nhân dân TP HCM nhận định hành vi của Khang có dấu hiệu của hành vi "xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác". Từ đó, Toà quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm