Thứ Sáu, 20/09/2024 12:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lan tỏa những hành động đẹp

(ANTV) - Những ngày gần đây, câu chuyện về em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2, Trường THCS Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh dũng cảm cứu cụ ông 69 tuổi thoát chết trước mũi tàu hỏa khiến nhiều người cảm phục và cư dân mạng thả tim. Hành động của em Chiến là tấm gương sáng về lòng dũng cảm, trách nhiệm với cộng đồng, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, cứu người lúc hoạn nạn.

Sự việc xảy ra vào khoảng 19h30 tối ngày 26/11, ông Nguyễn Thanh Vót ở tổ 4, khu 7B, phường Cẩm Thịnh đi xe máy đến đoạn đường cắt ngang đường sắt thì bất ngờ bị ngã. Thấy ông Vót đang luống cuống giữa đường ray, hiểm nguy cận kề, không chút đắn đo, em Chiến liền quăng xe đạp lao vào kéo ông ra khỏi đường ray. Ngay sau đó, đoàn tàu chở than cũng lao tới. Nhờ sự giúp đỡ của em Chiến, ông Vót chỉ bị thương nhẹ do thanh gạt của đầu tàu đẩy xe máy của ông trượt đi khoảng 3m. Hành động dũng cảm của em Chiến đã được cộng đồng mạng khen ngợi và chia sẻ rộng rãi.

Khi được hỏi động cơ nào mà em dũng cảm cứu được cụ ông như vậy, Hoàng Mạnh Chiến chia sẻ: “Thời điểm xảy ra sự việc, em thấy đoàn tàu vẫn còn ở khoảng cách đủ để mình đưa ông ra ngoài nên đã cố chạy thật nhanh tới giúp. Nhưng khi nghĩ lại, em cũng thấy sợ vì nếu sức mình không kéo nổi mà bị ông níu lại thì cả hai đều nguy hiểm. Qua sự việc trên em rất mong mọi người tuân thủ quy định khi tham gia giao thông, đặc biệt là khi băng qua đường sắt.”

Ngày 29/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen, động viên và biểu dương em Hoàng Mạnh Chiến vì đã có thành tích dũng cảm cứu người gặp nạn. Trong thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh hành động dũng cảm, nhanh trí, quyết đoán cứu người của em Hoàng Mạnh Chiến xuất phát từ lòng tốt, tình yêu thương, nhân ái, xứng đáng được tuyên dương.

Trước đó, sáng 24/11, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tổ chức trao thư khen của Chủ tịch nước và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Tô Vũ Đồng tại Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hóa - người đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước tại khu vực cầu An Cựu, thành phố Huế vào tối 16/11. Đông đảo cư dân mạng bày tỏ, đây là những hành động đẹp cần được động viên, khích lệ và lan tỏa trong xã hội.

Cộng đồng mạng vẫn đang liên tục chia sẻ, cổ vũ và tán dương hành động đẹp, dũng cảm của em Hoàng Mạnh Chiến và anh Tô Vũ Đồng. Trong cuộc sống thường ngày, vẫn còn rất nhiều câu chuyện về lòng tốt, sự tử tế và nhân ái. Đó là tình cảm mà không vật chất nào có thể so sánh được. Vì vậy mỗi chúng ta hãy lan tỏa nhiều việc làm tốt đẹp hơn để cuộc sống mỗi ngày đều trở nên tươi đẹp và hạnh phúc hơn.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm