Thứ Sáu, 20/09/2024 07:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người dân Hà Nội phấn khởi ra đường tập thể dục

(ANTV) - Sau gần 2 tháng giãn cách xã hội, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, nhiều ngày không có ca mắc tại cộng đồng. Hôm nay người dân thủ đô đã trở lại sinh hoạt bình thường, hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời được nới lỏng, niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt mỗi người cùng với những tia nắng nhẹ của mùa thu Hà Nội, khung cảnh thanh bình đã trở lại nơi đây. 

Sáng sớm tại đường Thanh Niên, ven theo Hồ Tây, từng đoàn người đạp xe, tập thể dục ngoài trời, đông nhưng giữ đúng khoảng cách theo quy định. Một không khí vui vẻ và rộn ràng lại đến với người dân thủ đô sau bao ngày trầm lắng sự lắng lại của mỗi người trong thời gian qua đã có một kết quả hết sức tốt đẹp, giúp cho Hà Nội đẩy lùi được dịch bệnh.

Hầu hết mọi người đều chấp hành nghiêm chỉnh việc giữ khoảng cách và đeo khẩu trang khi tập thể dục ngoài trời, các hoạt động thể thao trên tuyến đường này đã trở thành quen thuộc với mỗi người dân thủ đô, từ người già, thanh niên, trẻ nhỏ đều toát lên nét vui vẻ phấn khởi, niềm vui này không chỉ là được ra ngoài chơi thể thao mà còn là sự yên tâm trong cuộc sống vì dịch bệnh đã được kiểm soát tốt.

Nhưng bên cạnh những người dân có ý thức cao trong việc phòng chống dịch, cũng còn không  ít người vẫn chủ quan, không chấp hành như một số hoạt động tại vườn hoa Lý Tự trọng, nhiều người chơi cầu lông ở đây không đeo khẩu trang, một số người bán trà đá chui vẫn hoạt động, đây là những nguy cơ tiềm ẩn ruit do rất lớn. Để có được ngày yên bình như hôm nay là sự hy sinh, vất vả của biết bao người dân thủ đô cũng như cách ngành chức năng và chính quyền đã vào cuộc đồng bộ, khống chế đẩy lùi dịch bệnh, thế nên cá nhân bất kỳ ai cũng phải có trách nhiệm chung tay cùng giữ vững thủ đô  luôn an toàn và bình yên.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm