Thứ Sáu, 20/09/2024 04:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người dân vùng cao thụ hưởng số hóa thủ tục hành chính

(ANTV) - Với tinh thần "lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng", thời gian qua, lực lượng công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự.

Bằng những cách làm hay, sáng tạo, vượt qua những khó khăn đặc thù nơi vùng cao, sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an xã, thị trấn đã góp phần tạo môi trường thuận lợi, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Bước đầu đã nhận được sự hài lòng, ủng hộ của quần chúng nhân dân ghi nhận của phóng viên thời sự.

Trước đây, khi đi đăng ký tạm trú, bắt buộc phải có chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy tạm vắng và hợp đồng thuê nhà. Nhưng giờ đây, khi chị Nguyễn Thị Dung lên công an thị trấn Sông Mã để đăng ký, chỉ cần căn cước công dân gắn chíp và địa chỉ chỗ ở hợp pháp là thực hiện được thủ tục.

Bên cạnh đó, lực lượng công an xã cũng đã hướng dẫn chị thao tác trên cổng dịch vụ công quốc gia, có nghĩa chị chỉ cần ở nhà cũng có thể đăng ký được.

Tại công an xã Chiềng Cang, dưới sự hướng dẫn tận tình của cán bộ chuyên môn, sau khi đối chiếu các thông tin trên máy tính đã khớp, anh Lò Văn Diên chỉ việc bấm và nhận biển số xe máy như thế này thay vì phải lên huyện như trước đây.

Để người dân trên địa bàn được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến các tổ công tác của công an xã đã xuống tận địa bàn hướng dẫn nhiều người dân đã biết về cổng dịch vụ công quốc gia  và thực hiện các thao tác cần thiết bằng điện thoại thông minh.

Hiện tại, công an 18 xã, thị trấn  trên địa bàn huyện Sông Mã đã và đang nỗ lực triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên các lĩnh vực  nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân, tổ chức trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an gần gũi, thân thiện, vì nhân dân phục vụ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm