Thứ Sáu, 20/09/2024 12:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhếch nhác nhà ga đường sắt Cát Linh – Hà Đông

(ANTV) - Một số bất cập của dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông sau khi đi vào khai thác thương mại. So với thời gian phục vụ người dân miễn phí hiện số lượng hành khách sử dụng dự án tỷ lệ không cao. Đặc biệt, hiện lượng hành khách sử dụng vẫn chủ yếu là trải nghiệm. Tuy mới đi vào khai thác thương mại nhưng xung quanh các khu vực 12 nhà ga vẫn khá lộn xộn. Một trong những điểm đáng chú ý đó là việc hàng loạt các dịch vụ trái phép mọc lên, bủa vây nhiều ga dọc tuyến. Cụ thể vấn đề này đang diễn ra như thế nào? Điều này ảnh hưởng ra sao đến hoạt động vận tải trên tuyến? Mời quý vị theo dõi ghi nhận của ANTV.

Những hình ảnh quen thuộc tại nhà ga Cát Linh, thành phố Hà Nội, mặc dù chưa được hoạt động chính thức nhưng những lái xe ôm vẫn thoải mái chèo kéo mỗi khi có hành khách. Và khi đón được khách thì lại vô tư vi phạm giao thông.

Còn tại điểm cuối nhà ga Yên Nghĩa, hàng loạt phương tiện dừng đỗ sai quy định bủa vây kín hết lối lên của nhà ga. Không những vậy cũng không khó để bắt gặp khung cảnh lộn xộn, nhếch nhác dưới chân nhiều nhà ga bởi các quán trà đá, hàng rong, điểm trông giữ xe tự phát phục vụ khách đi tàu và thậm chí là cả rác thải bữa bãi.

Theo ghi nhận thực tế tại 12 nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, đa số điểm lên xuống đều bị bủa vây bởi những cửa hàng dịch vụ của người dân. Đại diện Sở Giao thông và Vận tải thành phố Hà Nội cho biết, các ga tàu kết nối chủ yếu để phục vụ hành khách, thành phố chưa cho phép mở các hoạt động kinh doanh. Do vậy, để chủ động các phương án đảm bảo an toàn, tạo mỹ quan cho khu vực ga tàu điện, lực lượng Công an đã chủ động các giải pháp, bố trí lực lượng tổ chức tuần tra tại các điểm khu vực xung quanh các nhà ga. Đồng thời, tập trung các giải pháp giải toả thực trạng trên.

Số liệu thống kê cho thấy lượng hành khách đã giảm hơn khá nhiều sau khi chính thức đi vào khai thác thương mại. Cụ thể, trong 3 ngày bình thường (từ 22 đến 24/11), lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông giảm hơn 50% so với ngày đầu khai thác thương mại. Và điều này cũng có thể dễ hiểu hơn khi những hình ảnh xấu xí như vẫn còn tồn tại xung quanh các nhà ga của công trình nghìn tỷ - dự án đường sắt trên cao đầu tiên của Thủ đô.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm