Thứ Sáu, 20/09/2024 05:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo ứng phó bão số 6

(ANTV) - Ngày 09/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã tới Bình Định để kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão số 6.

Đặc biệt quan tâm những địa bàn vừa bị thiệt hại nặng do bão số 5 gây ra, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm người dân ở gần tuyến kè bờ biển vừa bị bão đánh vỡ tại xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn. Tại đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ân cần thăm hỏi các hộ dân bị thiệt hại do bão số 5, tặng quà 3 gia đình có nhà bị sập hoàn toàn; an ủi động viên bà con trong cơn hoạn nạn. Phó Thủ tướng cũng ghi nhận nỗ lực của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn từ tỉnh đến cơ sở đã bố trí lực lượng, phương tiện ứng cứu kịp thời trong bão, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Trước diễn biến bất thường của bão số 6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định tăng cường các giải pháp ứng phó một cách chủ động, tích cực nhằm giảm thiểu rủi ro do thiên tai gây ra, trong đó đặc biệt quan tâm bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân ở vùng ven biển, nhất là những nơi vừa bị thiệt hại.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã đến kiểm tra công tác ứng phó bão số 6 tại cụm Cảng Quy Nhơn, nhất là việc bố trí tàu thuyền neo đậu trong khu vực cảng. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận công tác chuẩn bị của các đơn vị và yêu cầu sự phối hợp thật chặt chẽ giữa các cơ quan Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh nhằm chủ động xử lý các vấn đề phát sinh trong bão.

Tại đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng chỉ đạo Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn điều đủ 2 tàu SART là phương tiện cứu nạn, cứu hộ đến vùng biển Bình Định với đầy đủ lực lượng để sẵn sàng ứng phó bão số 6, tuyệt đối không để xảy ra sự cố như trong cơn bão số 12 năm 2017.

 Vào trưa 09/11, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống bão số 6 tại Quảng Ngãi.

Đoàn công tác đã đến kiểm tra tại tuyến kè biển Phổ Thạnh và cảng neo trú Sa Huỳnh, huyện Đức Phổ. Đây là những khu vực có sóng lớn, nguy cơ xâm thực tấn công vào các khu dân cư ven biển. Hiện tại có gần 500 tàu thuyền đã neo trú an toàn; lồng bè nuôi trồng thuỷ sản của người dân đã được di chuyển đến vị trí ít ảnh hưởng.

Toàn tỉnh Quảng Ngãi có hơn 1.900 tàu thuyền với gần 3.000 lao động đánh bắt trên các vùng biển xa. Đến nay, Quảng Ngãi đã liên lạc 100% tàu thuyền và hướng dẫn tìm nơi neo trú an toàn. Đồng thời lên phương án giúp dân chèn chống nhà cửa, di dời trong tình huống khẩn cấp.

Trong ngày 10/11, các lực lượng xung kích ứng trực tại các vùng trũng, nguy hiểm để bảo vệ người dân. Quảng Ngã dừng tất cả các cuộc họp để tập trung ứng phó với bão. Sáng 10/11, Quảng Ngãi sẽ di dời dân ở các vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, hoàn thành trước 16 giờ chiều 10/11.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm