Thứ Sáu, 20/09/2024 08:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sự cố thủy điện Đắk Kar: trường hợp xấu sẽ nổ mìn xả lũ

(ANTV) - Ông Lê Viết Thuận, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông cho biết, trước nguy cơ lo lắng vỡ đập thủy điện Đắk Kar (xã Hưng Bình và Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp), chính quyền địa phương hai tỉnh Đắk Nông và Bình Phước đã di dời trên 5.000 người, tài sản đến nơi an toàn.

Ông Thuận cũng cho biết: “Đến thời điểm này, sự cố kẹt van xả trên công trường thủy điện Đắk Kar vẫn chưa khắc phục được. Hiện tại nước đang được xả qua đường ống áp lực. Chiều nay (9/8) chờ mực nước rút để tiếp tục khắc phục van xả. Các đơn vị đã có phương án khoan lỗ chờ, nếu trường hợp xấu xảy ra sẽ nổ mìn để xả lũ”.

Được biết đến thời điểm hiện tại, mực nước tại hồ thủy điện Đắk Kar đã hạ xuống 2,5m so với ngày 8/8 và đạt ngưỡng an toàn. Tuy nhiên, do sự cố van xả đáy vẫn chưa thể khắc phục, nên việc xả nước vẫn phải thực hiện bằng cách xả qua đường ống áp lực.

Nếu trong những ngày tới, trời vẫn tiếp tục mưa lớn thì có thể mức độ nguy hiểm lại tăng lên. Hiện tại, thủy điện đã có phương án, các phương tiện được bố trí sẵn sàng túc trực nếu xảy ra sự cố sẽ cho múc ngoài ranh giới xả tràn để xả nước. Công trình thủy điện Đắk Kar có dung tích thiết kế 13 triệu m3 nước, đang trong quá trình thi công. Mấy ngày qua, công trình này xảy ra sự cố kẹt van xả đáy, khiến mực nước hồ dâng cao, nguy cơ mất an toàn./.

Bình Phước di dời 5.000 người dân đến nơi an toàn trước sự cố đập thủy điện Đắk Kar

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết, trước sự cố của đập thủy điện Đắk Kar, chính quyền địa phương đã triển khai các phương án tiếp tục di dời 4000 người dân tại bốn xã chịu ảnh hưởng lên khu vực an toàn.

Chiều 8/8, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bù Đăng cũng đã tổ chức sơ tán di dời 200 hộ dân với số lượng gần 1000 người nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản của người dân, trước nguy cơ sự cố vỡ đập thủy điện Đắk Kar. 4000 người dân ở các khu vực có nguy cơ bị lũ do sự cố đập thủy điện Đắk Kar thuộc các xã Đồng Nai, Phước Sơn, Thống Nhất và xã Đăng Hà (huyện Bù Đăng) đã được chính quyền phương tổ chức di dời lên khu vực vùng cao một cách an toàn.

Theo thống kê tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, đến thời điểm hiện tại mưa lũ không làm thiệt hại về người; các ngành, đoàn để đang triển khai các phương án an dân và đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân di dời đến nơi ở mới. Tuy nhiên mưa lũ cũng đã khiến 7 căn nhà cấp bốn bị ngập, sạt lở; 100 ha cà phê, điều và cây ăn trái bị ngập úng; hai cầu dân sinh bị cuốn trôi; hư hỏng 13 máy nổ và xe máy ước thiệt hại hơn 8 tỷ đồng.

Bộ Tư lệnh Bình Đoàn 16 (đứng chân trên địa bàn tỉnh Bình Phước và Đắk Nông) cũng đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn khẩn trương sửa đường, dọn dẹp nhà dân, giúp dân di chuyển đồ đạc, phát gạo và mì tôm cho các hộ dân bị thiệt hại; chỉ đạo các lực lượng trực 24/24 sẵn sàng ứng cứu nhân dân khi có tình huống xảy ra./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Bão Boris đã hoành hành tại khu vực Trung và Đông Nam Âu trong tuần qua, gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hơn 2 thập kỷ qua ở nhiều nước. Nhiều vùng rộng lớn tại Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia đã ghi nhận lượng mưa lớn bất thường. Mưa lũ đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại về vật chất.

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Văn hóa 20/09/2024

(ANTV) - Dự án "Tuyến tàu điện số 6" được đặt tên dựa trên ý tưởng về một tuyến tàu điện tiếp của hệ thống 5 tuyến tàu điện mặt đất của Hà Nội xưa, đã ngừng hoạt động từ năm 1991. Đây là một phần ký ức không thể quên của nhiều người dân Thủ đô. Nằm tại khu vực phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, dự án này còn tái hiện nhiều giai đoạn lịch sử của TP Hà Nội với những nét riêng đặc trưng về văn hóa, ẩm thực.

Liban cấm mang máy nhắn tin và bộ đàm lên máy bay

Liban cấm mang máy nhắn tin và bộ đàm lên máy bay

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Chính quyền Liban đã thông báo cấm các máy nhắn tin và bộ đàm trên các chuyến bay từ sân bay thủ đô Beirut, sau khi hàng nghìn thiết bị kiểu này phát nổ trong các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào phong trào Hồi giáo Hezbollah xảy ra trong hơn 2 ngày qua.

Xem thêm