Thứ Sáu, 20/09/2024 08:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tặng sách, làm CMND cho học sinh

(ANTV) - Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, lực lượng Công an các tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, như đến tận trường học để làm giấy Chứng minh nhân dân cho học sinh kể cả ngày thứ Bảy, tổ chức Ngày hội “Tiếp bước cùng em đến trường”, trao tặng “Tủ sách nhân ái” cho học sinh... 

Vào ngày thứ Bảy (26/10), trên 10 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Ngãi đã đến tận Trường THPT Lê Trung Đình, ở phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi làm các thủ tục cấp mới chứng minh nhân dân cho trên 300 học sinh.

Để làm chứng minh nhanh gọn, chặt chẽ, các cán bộ, chiến sĩ đều chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo từ khâu kiểm tra hồ sơ đến đăng ký, lăn tay và chụp ảnh. Nhờ đó, dù số học sinh đến đông nhưng trường hợp nào cũng được giải quyết. Hoạt động hướng về cơ sở giúp đỡ các em ngày thứ bảy là một trong những việc làm nhằm góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính của ngành Công an. Đây cũng là việc làm rất nhân văn, qua đó người dân tự thấy, tự đánh giá và ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành giao phó”.

Tại Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, thành phố Sóc Trăng, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng và chương trình Tủ sách nhân ái - Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp đã tổ chức Ngày hội “Tiếp bước cùng em đến trường” và trao tặng “Tủ sách nhân ái” cho học sinh.

Tại đây, chương trình “Tủ sách nhân ái” trao tặng 70 Tủ sách với gần 3.000 cuốn sách cho 05 điểm trường trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, gồm: Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, Trường Tiểu học Tài Văn 1, Trường Trung học cơ sở Trung Bình, Trường Tiểu học Kế Sách 2, Trường Trung học cơ sở Kế Sách. Những cuốn sách được trao tặng có nhiều thể loại phong phú, phù hợp cho từng lứa tuổi học sinh. Tổng kinh phí trên 100 triệu đồng.

Cũng nhân dịp này, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng đã tặng 20 phần quà cho học sinh vượt khó học giỏi; phối hợp tuyên truyền phòng, chống tác hại của ma túy trong học đường và phát tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông; tổ chức cấp giấy Chứng minh nhân dân miễn phí cho học sinh.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Bão Boris đã hoành hành tại khu vực Trung và Đông Nam Âu trong tuần qua, gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hơn 2 thập kỷ qua ở nhiều nước. Nhiều vùng rộng lớn tại Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia đã ghi nhận lượng mưa lớn bất thường. Mưa lũ đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại về vật chất.

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Văn hóa 20/09/2024

(ANTV) - Dự án "Tuyến tàu điện số 6" được đặt tên dựa trên ý tưởng về một tuyến tàu điện tiếp của hệ thống 5 tuyến tàu điện mặt đất của Hà Nội xưa, đã ngừng hoạt động từ năm 1991. Đây là một phần ký ức không thể quên của nhiều người dân Thủ đô. Nằm tại khu vực phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, dự án này còn tái hiện nhiều giai đoạn lịch sử của TP Hà Nội với những nét riêng đặc trưng về văn hóa, ẩm thực.

Liban cấm mang máy nhắn tin và bộ đàm lên máy bay

Liban cấm mang máy nhắn tin và bộ đàm lên máy bay

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Chính quyền Liban đã thông báo cấm các máy nhắn tin và bộ đàm trên các chuyến bay từ sân bay thủ đô Beirut, sau khi hàng nghìn thiết bị kiểu này phát nổ trong các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào phong trào Hồi giáo Hezbollah xảy ra trong hơn 2 ngày qua.

Xem thêm