Thứ Sáu, 20/09/2024 12:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thầy cô trong mắt em – những người truyền cảm hứng

(ANTV) - Thầy cô giáo không chỉ là người mang đến những kiến thức bổ ích mà còn là người truyền cảm hứng mạnh mẽ, tạo động lực đến trường cho học sinh. Và những giáo viên đặc biệt chúng tôi nói đến trong phóng sự sau, có thể được xem là những đại sứ truyền cảm hứng tới nhiều học sinh.

"Tôi là một đứa trẻ tự ti. Căn bệnh động kinh di truyền từ gia đình khiến tôi không thể bình thường như những đứa trẻ khác. Mỗi lần lên cơn co giật trong lớp là mỗi lần tôi làm cho bạn bè sợ hãi và kinh hoàng. Ít ai dám gần gũi và thân thiết với tôi, bởi tôi có thể mất kiểm soát bất cứ lúc nào."

Em Nông Diệu Châm chia sẻ: Có một bàn tay đã nắm lấy tay tôi, Biết tôi ngại giao tiếp, ít bạn bè, lại không tự tin về bản thân; cô thường dành những khoảng thời gian được nghỉ ngơi của mình để trò chuyện, chia sẻ với tôi mọi điều về cuộc sống. Người mẹ tuyệt vời mà tôi nhắc đến là cô giáo chủ nhiệm của tôi, cô Lã Thị Thanh Hằng. Cô là một giáo viên tận tụy với nghề và nghiêm khắc với học sinh. Nhưng ẩn sau vẻ ngoài nghiêm khắc ấy, là một trái tim, một tấm lòng bao dung, vị tha vô hạn.

Cô Lã Thị Thanh Hằng, Giáo viên trường THCS Định Công, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội bày tỏ: Khi được biết mình là nhân vật chính trong tác phẩm dự thi của các em học sinh cũ, tôi rất xúc động trước tình cảm các em dành cho mình. Dù còn nhiều khó khăn nhưng tôi thấy rất hạnh phúc vì những tình cảm các con dành cho mình.

“Chào mừng các em đến với sổ tay lớp 1A9 - Đây là cuốn sổ tay được ra đời nhằm mục đích để các em cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ, hay hoạt động hàng ngày của chính các em. Đây là ý tưởng của cô giáo Trương Thị Hiền để kết nối các học sinh với nhau, đặc biệt là những học sinh cần hòa nhập.

Cô Trương Thị Hiền, Trường Tiểu học Tân Định, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội cho biết: Bản thân tôi đã sáng tạo ra ứng dụng sổ tay đến trường để kết nối giữa phụ huynh và nhà trường, đặc biệt hướng tới hỗ trợ cho các em học sinh đặc biệt, để các em dù đặc biệt nhưng không hề khác biệt, và đều được học trong ngôi trường hạnh phúc.

Không chỉ là người tạo động lực giúp học sinh hòa nhập, nhiều thầy cô còn là người truyền cảm hứng giúp các em có kết quả học tập tốt hơn.

Dù còn nhiều khó khăn trong công tác dạy và học, nhưng cũng từ những thực tế đang có, các thầy cô đã không ngừng sáng tạo, đổi mới lao động, tận tụy, trách nhiệm và tình yêu nghề nghiệp đã góp phần lớn cho sự trưởng thành của học sinh.

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 

Sáng qua 19/11, tại Hà Nội, Trường THCS Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Lấy chủ động và sáng tạo trong công tác dạy và học là phương châm chủ đạo, hơn 20 năm hình thành và phát triển, các thế hệ thầy và trò Trường THCS Mai Dịch đã không ngừng đổi mới, nỗ lực, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh trồng người. Năm học vừa qua, dù có khó khăn vì đại dịch COVID-19, nhưng tập thể thầy trò nhà trường vẫn ra sức thi đua dạy tốt học tốt, đạt được những thành tựu đáng tự hào. Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm