Thứ Sáu, 20/09/2024 05:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chủ trương chỉnh trang đô thị - Khi ý Đảng gặp lòng dân

(ANTV) - Hiện có 85% dân số TP.HCM cư trú trong hẻm và suốt 20 năm qua thành phố đã vận động nhân dân hiến đất mở rộng hàng ngàn con hẻm để chỉnh trang đô thị, ổn định cuộc sống sinh hoạt thông thoáng tránh ùn tắc khi có nhiều con hẻm liên thông.

Từ năm 2004 phong trào hiến đất mở rộng hẻm được triển khai, nhân rộng, được nhân dân tích cực hưởng ứng. Sau hơn 20 năm triển khai, tính riêng trên địa bàn quận 3, đã có 3.713 hộ tham gia hiến đất mở rộng 95 tuyến hẻm, tổng diện tích đất mở rộng hơn 18.000m2 với gần 847 tỷ đồng.

Những ngày đầu tháng 6/2024, điển hình tại tuyến hẻm 549 Nguyễn Đình Chiểu, phường 2, quận 3, các hộ dân đều phấn khởi khi cùng tham gia với lãnh đạo chính quyền địa phương chung tay nhau tất bật mở rộng hai bên con hẻm.

Tuyến hẻm 549 có chiều dài hơn 220m, đầu tuyến giao với đường Nguyễn Đình Chiểu, cuối tuyến giao với hẻm 16 Nguyễn Thiện Thuật. Diện tích lòng hẻm trung bình từ 2,8 - 3,5m. Hẻm có kết cấu hiện hữu là bê-tông xi-măng, hiện nay đã xuống cấp, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, làm mất mỹ quan đô thị. Hệ thống thoát nước của hẻm đã cũ, thoát nước chậm và khuôn nắp hầm ga bể, vỡ. với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự hỗ trợ của các cơ quan chuyên môn, tỷ lệ vận động nhân dân đồng thuận hiến đất mở rộng hẻm đến nay đã đạt gần 100%. Các hộ dân trong hẻm đã hiến gần 200m2 đất để mở rộng hẻm lên 5m.

Tuyến hẻm được đầu tư xây dựng mặt hẻm bằng bê-tông xi-măng; xây dựng mới cống dọc và hầm ga bằng bê-tông xi-măng; xây dựng phần ống và hầm cáp viễn thông; lắp đặt trụ lấy nước phòng cháy, chữa cháy với tổng mức đầu tư hơn 3,7 tỷ đồng.

Qua 20 năm thực hiện phong trào, những kết quả đạt được đã khẳng định "Nhà nước và nhân dân cùng làm" là một trong những giải pháp tối ưu, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương chỉnh trang đô thị, xây dựng khu phố văn minh sạch đẹp, cải thiện môi trường sống của người dân trong điều kiện ngân sách còn hạn hẹp.

Có thể nói, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, người dân thấy rõ được lợi ích và quyền lợi của mình, phong trào vận động nhân dân hiến đất mở rộng hẻm thực sự đã nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân gắn với phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng".

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm