Thứ Sáu, 20/09/2024 05:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Trào lưu du lịch kết hợp dọn rác

(ANTV) - Du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, đối với nhiều bạn trẻ đây lại là thời điểm giúp dọn sạch rác tại các địa điểm du lịch tạo môi trường du lịch xanh. Cũng bởi lẽ đó, trào lưu du lịch kết hợp dọn rác làm sạch môi trường đang được đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng và lan tỏa rộng khắp cộng đồng mạng.

Mới đây, các bạn trẻ trong Cộng đồng Travel Blogger đã chung tay nhặt rác trên 700m đường đi bộ từ điểm dừng xe đến bến thuyền dưới sông Nho Quế, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng vì hành động độc đáo và mang nhiều ý nghĩa.

Chia sẻ với báo laodong.vn Anh Trần Việt Anh - thành viên của Cộng đồng Travel Blogger cho biết: "Có thể nói, đây là một trải nghiệm đặc biệt với mọi người. Các thành viên trong cộng đồng đều cảm thấy rất vui vì làm một việc ý nghĩa. Bởi không phải ở đâu và bất kỳ lúc nào cũng có những hoạt động như thế này, và không phải ai đi du lịch cũng nhặt rác.”

Thời gian qua, đã có rất nhiều cá nhân, hội, nhóm ra quân thực hiện rất nhiều chiến dịch làm sạch môi trường đã nhận được sự đồng thuận của cộng đồng mạng. Mỗi bài báo, dòng trạng thái chia sẻ về vấn đề bảo vệ môi trường tại các điểm du lịch đều nhận được sự ủng hộ và lan tỏa của cộng đồng mạng một cách mạnh mẽ đã chứng tỏ được ý nghĩa thiết thực của hành động này mang lại.

Hơn nữa, đông đảo cư dân mạng nhận thức rõ về vấn đề bảo vệ môi trường, đặc biệt tạo nên môi trường du lịch xanh sẽ là nền tảng cho việc thu hút khách du lịch đồng thời là cơ sở tạo nên nhận thức chung cho toàn xã hội về việc giữ gìn vẻ đẹp của các địa điểm du lịch cần gắn với vấn đề bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi.

Cư dân mạng cho rằng, mỗi người bằng những việc làm cụ thể của mình có thể giúp cho môi trường du lịch nơi mình tới trở nên xanh - sạch - đẹp hơn. Và việc làm ý nghĩa vì môi trường của các tổ chức, cá nhân, các hội, nhóm trên mạng xã hội đang từng ngày góp phần tạo nên môi trường du lịch xanh đồng thời thay đổi nhận thức về môi trường của không ít các bạn trẻ trên không gian mạng. Vì môi trường du lịch xanh- vì tình yêu đất nước. Cộng đồng mạng chung tay bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm