Thứ Sáu, 20/09/2024 11:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tuyên truyền pháp luật, lắng nghe ý kiến nhân dân gắn với công tác an sinh xã hội

(ANTV) -Tại Hậu Giang, mô hình Tuyên truyền pháp luật, lắng nghe ý kiến nhân dân gắn với công tác an sinh xã hội vừa được ra mắt, nhằm tạo sự gắn kết giữa lực lượng công an và người dân cũng như phát huy vai trò của bà con trong công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở.

 Mô hình do phòng Cảnh sát hình sự làm trưởng Ban chỉ đạo, có nhiệm vụ phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, công an huyện Châu Thành và UBND xã Đông Phú thường xuyên cập nhật, tổ chức các buổi tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phương thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tác hại của ma túy, các giải pháp phòng ngừa; tham mưu cho các ngành chức năng cũng như tranh thủ vận động mạnh thường quân hỗ trợ tạo việc làm, giúp vốn cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, người thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng và gia đình để họ tự tin vươn lên, không tái phạm, tích cực tham gia cùng địa phương trong công giác đấu tranh, phòng chống tội phạm. Ngoài ra, thông qua mô hình là dịp để bà con đóng góp các ý kiến xây dựng đối với lực lượng công an cũng như về tình hình an ninh trật tự. Tại lễ ra mắt mô hình, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hậu Giang trao tặng 10 xe đạp, gần 1 tấn gạo cùng 30 phần quà cho các em học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn vận động mạnh thường quân.  Ngày 16/9, Đảng bộ Cục Hậu cần (Bộ Công an) tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị. Hội nghị được tổ chức nhằm quán triệt để cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung cơ bản, nhất là những nội dung cốt lõi và những điểm mới trong các văn kiện nghị quyết của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị; từ đó tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng và hành động, quyết tâm chính trị mới trong triển khai thực hiện nghị quyết. Các cán bộ, đảng viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, lắng nghe báo cáo viên truyền đạt, để nắm vững những nội dung cơ bản. Đồng thời, kết hợp nghiên cứu tài liệu để có phương pháp tiếp cận, nhận thức đầy đủ, liên hệ trực tiếp công tác chuyên môn của đơn vị, chức trách, nhiệm vụ của cá nhân, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tại hội nghị, các đại biểu đã truyền đạt nội dung của các nghị quyết Hội nghị Trung ương năm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm