Thứ Sáu, 20/09/2024 07:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử lý đổ rác độc hại ra đường tại huyện Đức Hòa

(ANTV) - Thời gian qua, báo đài đã nhiều lần phản ánh về tình trạng con đường dân cư cạnh khu công nghiệp huyện Đức Hòa, tỉnh Long An lâu nay trở thành nơi tập kết, vứt bỏ rác thải nguy hại. Tuy nhiên, không được xử lý triệt để. Nhận được phản án này, mới đây, chính quyền địa phương đã vào cuộc.

Nều như trước đây tại nơi này là nơi tập kết của nhiều loại thải y tế, rác thải nhựa, trang trí, đồ dùng cũ hỏng … thì giờ đây đã được dọn dẹp và đốt bỏ một phần. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ phần ngọn và nếu chôn lấp, đốt tại nơi này sẽ gây ô nhiễm môi trường vì nhiều loại rác khó phân hủy ….

UBND huyện Đức Hòa đã cho lập 5 chốt kiểm soát và đặt 9 camera ở khu vực xung quanh, đồng thời bố trí lực lượng theo dõi, giám sát để phát hiện, xử lý các trường hợp chở rác thải đến đổ lén.

Phát triển kinh tế bền vững

Sau hơn 3 tháng triển khai, Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023 đã chính thức ra mắt, dưới sự bảo trợ của Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia.

Các phân tích cho thấy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam chịu ảnh hưởng mạnh từ kinh tế thế giới. Tính đến tháng 8/2023, tổng vốn đầu tư mạo hiểm cho khởi nghiệp toàn cầu trị giá 187,6 tỷ USD, giảm 46,4% so với cùng kỳ năm 2022. Trung bình mỗi tháng 23,4 tỷ USD được đầu tư cho startup, sụt giảm rõ rệt so với 37 tỷ USD/tháng của năm 2022. Tốc độ tăng trưởng kỳ lân cũng đã giảm mạnh, chỉ tăng 8.5% (từ 2022 đến 2023) so với 67% (từ 2021 đến 2022) và 80% (từ 2020 đến 2021).

Xu hướng công nghệ thế giới đến năm 2023 cũng được đưa ra, trong đó công nghệ có quy mô về mặt thị trường tầm nhìn đến 2030 lớn nhất vẫn là IoT (internet vạn vật), xếp kế là trí tuệ nhân tạo (AI). Báo cáo chỉ ra để doanh nghiệp tồn tại bền vững cần ưu tiên thích ứng với xu hướng thế giới cũng như bảo đảm về tài sản trí tuệ của mình.

Cụ thể, "tài sản trí tuệ" là động lực tăng trưởng quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu tâm, để có thể phát triển bền vững trước sự thay đổi chóng vánh của thị trường công nghệ. Đặc biệt với nhóm startup, thay vì chỉ dừng lại ở thương hiệu hay giải pháp công nghệ, tài sản trí tuệ được bảo đảm mới là động lực về vốn quan trọng hơn hết.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm