Thứ Năm, 19/09/2024 23:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử lý nghiêm bảo mẫu tát liên tục vào mặt bé trai 19 tháng tuổi

(ANTV) - Liên quan đến vụ bảo mẫu tát liên tục vào mặt bé trai 19 tháng tuổi, chiều nay bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Vĩnh Long cho biết đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vĩnh Long tạm ngưng công việc đối với bảo mẫu này.

Trước đó, trưa ngày 2/1, bé Nguyễn Quốc Huy đang học nhóm trẻ 18-24 tháng (Nhà trẻ tư thục Trinh Vương) khóc trong giờ ngủ trưa nên làm cho nhiều trẻ cùng lớp giật mình thức dậy. Bảo mẫu Võ Thị Kim Huệ, có dỗ nhưng bé không nín và khóc to hơn. Bảo mẫu Huệ đã dùng tay đánh vào mặt bé trai nhiều lần, khiến vùng má của bé sưng và đỏ. Sau đó, bảo mẫu Huệ bế bé ra ngoài lớp và chườm nước đá cho bớt đỏ nhưng vết bầm tím càng lan rộng ra. Đến chiều cùng ngày, bố bé Huy đến, không đồng ý với cách giải thích của bảo mẫu, cho rằng con mình bị đánh nên đã đến Công an phường trình báo.

Sau đó, đại diện nhà trường đã đến xin lỗi gia đình và đề nghị đưa bé đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe và chịu mọi chi phí. Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo các trường tăng cường công tác kiểm tra, không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Cao Bằng: Nhiều gia súc chết do rét

 

Trước tình hình này, tỉnh Cao Bằng đã có công điện hỏa tốc yêu cầu UBND các huyện, thành phố, ngành nông nghiệp, các đoàn thể trong tỉnh tăng cường phòng, chống đói rét cho vật nuôi, giảm thiểu thiệt hại cho người chăn nuôi. Theo đó, các địa phương cần tăng cường hướng dẫn, phổ biến kinh nghiệm cho người chăn nuôi biện pháp chăm sóc vật nuôi, tu sửa, che chắn, vệ sinh chuồng trại, bổ sung thức ăn và sưởi ấm cho vật nuôi trong những ngày rét hại. Kiên quyết không để người dân thả rông vật nuôi trong những ngày dưới 12 độ. Đối với hộ chăn nuôi ở vùng cao không có chuồng trại đảm bảo cần chủ động di chuyển ngay vật nuôi xuống vùng thấp để tránh rét./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm