Thứ Sáu, 20/09/2024 07:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 13/7

BT

(ANTV) - Phát triển nhà ở xã hội: Nút thắt chính vẫn là vay vốn; Nhiều người mất tiền vì mua ô tô giá rẻ trên mạng; Tìm giải pháp để hút hành khách dùng xe buýt...là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Phát triển nhà ở xã hội: Nút thắt chính vẫn là vay vốn

Trong quá trình triển khai các dự án nhà ở xã hội, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về cơ chế, mặt bằng, đặc biệt là về lãi suất vay ngân hàng.

Chia sẻ với Báo Đại đoàn kết, đại diện một số doanh nghiệp cho rằng, dù chính sách ưu đãi về vay vốn, lãi suất đã được thông qua nhưng tiến độ gỡ vướng về pháp lý, thủ tục đầu tư dự án nhà ở xã hội vẫn rất chậm. Doanh nghiệp mất nhiều thời gian để hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo quy định để được hưởng cơ chế ưu đãi. Hiện, các ngân hàng mới chỉ giải ngân được khoảng 1.200 tỷ đồng cho 12 dự án.

Để phát triển nhà ở xã hội, bên cạnh tạo điều kiện tiếp cận vốn, nhiều doanh nghiệp kiến nghị lãi suất cho nhà ở xã hội nên ổn định, để người mua vay với lãi suất ưu đãi thời hạn 25 năm, còn chủ đầu tư được vay ưu đãi trong thời hạn 5 năm.

Nhiều người mất tiền vì mua ô tô giá rẻ trên mạng

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều quảng cáo ô tô mới giá rẻ. Những tưởng mua được “món hời”, nào ngờ nhận toàn trái đắng. Thông tin cảnh báo trên Báo Tuổi trẻ.

Các trang mạng này quảng cáo, xe ô tô, xe máy giá rẻ là xe thanh lý của hải quan hoặc xe không giấy tờ. Giá bán những chiếc xe này chỉ bằng một nửa so với các showroom trên thị trường. Ví dụ chiếc ô tô Toyota Corolla Cross V 2022 có giá chỉ 500 triệu đồng. Theo các chuyên gia, không có một cơ quan nhà nước hay cá nhân nào được phép thanh lý xe nhập lậu, trốn thuế, giá rẻ như các trang mạng xã hội rao.

Ô tô siêu rẻ thường đi liền với cái bẫy. Vì vậy, người dân nên mua xe ở cửa hàng, salon uy tín, có địa chỉ, để sản phẩm bảo đảm độ xác thực về kỹ thuật cũng như những yếu tố liên quan đến sản phẩm.

Tìm giải pháp để hút hành khách dùng xe buýt

Hiện Hà Nội có hơn 9,2 triệu phương tiện đang hoạt động, việc phát triển hệ thống xe buýt là một trong những giải pháp để từng bước giảm ùn tắc giao thông. Liên quan đến vấn đề này, báo Kinh tế và đô thị đăng tải bài viết “Tìm giải pháp để hút hành khách dùng xe buýt”.

Nguyên nhân, loại hình xe buýt còn kém hấp dẫn người dân là do: các tuyến, điểm chờ vẫn chưa được bố trí hợp lý. Có nhiều khu vực người dân phải đi bộ trên 500 - 1.000m mới tiếp cận được xe buýt. Ngoài ra, thời gian di chuyển xe buýt quá dài, hành khách phải chờ đợi lâu do tắc đường.

Để thu hút được hành khách sử dụng xe buýt, theo các chuyên gia, Hà Nội phải ưu tiên cải thiện điều kiện vận hành để xe buýt đi nhanh hơn, đúng giờ hơn. Bên cạnh đó, cần phát triển thêm xe buýt cỡ nhỏ để tăng khả năng tiếp cận các tuyến phố nhỏ, thuận tiện cho việc gom khách từ các tuyến nhánh, khu vực dân cư, văn phòng đến khu vui chơi giải trí, khu liên cơ quan./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm