Thứ Sáu, 20/09/2024 00:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ấn Độ: Cứ 15 phút có thêm 1 triệu phú USD

(ANTV) - Trong bản báo cáo tài sản toàn cầu thường niên mới nhất của Capgemini, công ty này ước tính Ấn Độ hiện có 359.000 triệu phú sở hữu ít nhất 1 triệu USD có thể mang đi đầu tư. Con số này tăng gấp đôi so với một thập kỷ trước.

Chỉ tính riêng trong năm 2023, Ấn Độ đã có thêm 40.000 triệu phú mới, hay nói cách khác cứ 15 phút nước này lại sản sinh ra một triệu phú.

Những người này có tài sản có thể mang đi đầu tư từ 1 triệu USD trở lên và tài sản này không bao gồm nhà ở, đồ sưu tầm hoặc các sản phẩm tiêu dùng.

Dù vậy, so với các cường quốc khác ở châu Á như Trung Quốc hay Nhật Bản vốn có số lượng triệu phú USD lần lượt là 1,5 triệu và 3,8 triệu, Ấn Độ vẫn tụt hậu ở khoảng cách khá xa.

Nhiều nhà quan sát dự báo rằng, tốc độ phát triển mạnh mẽ của Ấn Độ có thể đạt được những thành tích trong kinh tế như những gì Trung Quốc đã làm trong 25 năm qua. Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng bùng nổ tài chính khi các nhà đầu tư toàn cầu đặt cược vào sự phát triển kinh tế liên tục của đất nước này. Trong bốn năm qua, thị trường chứng khoán Ấn Độ đã kiếm được lợi nhuận đáng kinh ngạc, tăng 150%, gấp đôi tỷ suất sinh lời của các chỉ số Nasdaq Composite và S&P 500.

Singapore nỗ lực xử lý các sự cố tràn dầu trên biển

Tại Singapore, công tác dọn dẹp, xử lý sự cố tràn dầu tại nhiều bờ biển ở nước này đang được triển khai khẩn trương trong bối cảnh nhiều bãi biển phải đóng cửa; thiệt hại cho hoạt động du lịch cũng như hệ sinh thái là đáng kể.

Trong tuyên bố chung, Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA), Cơ quan Môi trường Quốc gia (NEA) và một số Cơ quan chức năng khác cho biết do tác động của dòng thủy triều, dầu đã tràn vào dọc theo các bờ biển bao gồm Sentosa, Khu bảo tồn thiên nhiên Labrador, Quần đảo phía Nam, Bến tàu Marina South và East Coast Park . Hiện dầu tràn đã được khống chế và không còn rò rỉ kể từ tối 15/6.

Tuyên bố chung cho biết 18 tàu phản ứng đã được MPA cùng các đơn vị liên quan triển khai để thực hiện các nỗ lực ngăn chặn và làm sạch trên biển.

Sau vụ va chạm gây tràn dầu hôm 14/6 giữa một tàu nạo vét treo cờ Hà Lan và một tàu chở dầu treo cờ Singapore đang neo đậu ở bến cảng Pasir Panjang, khu vực trải dài từ Khu B đến Khu H của bãi biển và công viên bờ biển East Coast Park đã bị đóng cửa.

Sự cố trên ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân khi một số người tại Sentosa Cove buộc phải rời khỏi nhà trong ngày 15/6 do mùi khó chịu. Trong khi các doanh nghiệp du thuyền đã phải chịu tổn thất và khách du lịch thất vọng vì tình trạng ô nhiễm.

Hiện NEA đang giám sát chất lượng nước tại các bãi biển khác, trong khi MPA sẽ tiến hành điều tra vụ việc./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm