Thứ Sáu, 20/09/2024 04:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Câu chuyện hòa bình từ cựu chiến binh Thế chiến thứ hai

(ANTV) - Chiến tranh thế giới thứ hai đã lùi xa gần 80 năm, nhưng những bài học được rút ra từ cuộc đại chiến thế giới ấy vẫn còn nguyên giá trị đến tận hôm nay, trong đó, bài học quý giá nhất là trân trọng hòa bình và gìn giữ hòa bình.

Ngay trước lễ kỷ niệm 80 năm chiến dịch Neptune (hay chiến dịch Overlord), mật danh của trận Normandy lịch sử và cũng thường được gọi là D-Day (6/6/1944 – 6/6/2024), một cựu chiến binh của trận chiến đã đến thăm một ngôi trường ở hạt Essex, Anh để nói chuyện với các em học sinh tại đây về những ký ức chiến tranh ông đã từng trải qua.

98 tuổi, những nhân chứng sống như ông có lẽ không còn nhiều và điều mà ông mong muốn, là khi còn có thể sẽ gợi mở cho thế hệ tương lai tình yêu hòa bình và bảo vệ những giá trị của hòa bình.

Ngày 6/6/1944, hàng nghìn xe tăng, máy bay, tàu chiến của quân Đồng minh, cùng khoảng 160.000 binh sĩ đến từ hơn 10 quốc gia, đông nhất là Mỹ, Anh và Canada, đã mở đợt tiến công vào Normandy, Pháp. 

Mục tiêu của chiến dịch là giải phóng nước Pháp, đặt nền móng cho Mặt trận phía Tây chống phát-xít.

Cuộc đổ bộ D-Day đã đẩy lùi phát-xít Đức khỏi bờ biển Pháp, tạo ra vị trí tập kết lực lượng và bàn đạp để phe Đồng minh phản công tại Tây Âu, phối hợp với Hồng quân Liên Xô tại Mặt trận phía Đông, tiêu diệt quân đội Đức Quốc xã. 

Thất bại ở trận Normandy báo hiệu ngày tàn của Đức Quốc xã. Chưa đầy một năm sau cuộc đổ bộ lịch sử lên bờ biển nước Pháp, Đức Quốc xã bị đánh bại, châu Âu hoàn toàn được giải phóng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm