Thứ Sáu, 20/09/2024 11:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giải đua xe F1 sẽ mở màn tại Ba-ranh

(ANTV) - Ban tổ chức F1 thông báo, các chặng đua tại Australia và Trung Quốc trong mùa giải 2021 sẽ bị hoãn lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các quyết định trên khiến mùa giải 2021 của F1 sẽ mở màn bằng chặng đua tại Sakhir, Ba-ranh vào ngày 28/3 tới.

Cụ thể, chặng đua tại thành phố Melbourne (Australia) sẽ bị lùi sang ngày 21/11 thay vì ngày 21/3 như kế hoạch ban đầu. Tương tự, chặng đua tại Trung Quốc cũng đã bị hoãn lại nhưng chưa rõ đến khi nào. Các biện pháp hạn chế đi lại nghiêm ngặt khiến các đội F1 khó có thể tới Australia và Trung Quốc tham dự giải đấu. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã bổ sung một chặng đua tại Imola (Italy) vào ngày 18/4, sau khi chặng tại Trung Quốc bị lùi lại.

Việc hoãn chặng đua tại Australia đồng nghĩa rằng mùa giải năm nay sẽ khép lại vào ngày 12/12 tới tại Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), muộn một tuần so với lịch trình.

Đại dịch COVID-19 đã khiến giải đua F1 bị gián đoạn 2 năm liên tiếp. Năm ngoái, chặng đua tại Australia đã bị hủy sau khi có một thành viên tham gia dương tính với virus SARS-CoV-2. Sự kiện này đã mở màn cho loạt quyết định hủy hoãn sau đó, khiến mùa giải năm ngoái phải khởi động vào tháng 7/2020.

CES 2021: Robot thành "người hùng" thời đại dịch

Trong một năm qua, khi đại dịch COVID-19 hoành hành trên toàn thế giới, robot đã thể hiện vai trò ngày càng lớn và phần nào trở thành động lực mới thúc đẩy ngành sản xuất robot phát triển trên toàn thế giới. Và tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) năm 2021 được tổ chức trực tuyến, các công ty phát triển robot đã giới thiệu một loạt các sản phẩm robot với tính năng đa dạng, đặc biệt hiệu quả trong hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh.

Dạo một vòng các gian trưng bày trực tuyến của CES 2021, khách tham quan được xem và tìm hiểu cặn kẽ tính năng của từng loại robot như robot bầu bạn, robot giúp việc, robot hỗ trợ y tế và robot xử lý các nhiệm vụ nhiều rủi ro như khử trùng nơi làm việc và các cơ sở y tế.

Tại Pháp, vào thời điểm nước này áp đặt lệnh phong tỏa trên cả nước, robot Cutii đã mang đến niềm vui, trở thành người bầu bạn sớm chiều với những người cao tuổi tại các trung tâm dưỡng lão. Các thành viên trong gia đình có thể liên lạc qua Cutii, tìm kiếm các lớp học yoga hay thái cực quyền cá nhân hoặc trực tuyến. Ưu điểm của Cutii là robot này có thể kết nối cá nhân với những người khác.

Tham gia triển lãm lần này, nhiều công ty, trong đó có tập đoàn LG của Hàn Quốc giới thiệu robot khử trùng thế hệ mới - sản phẩm đặc biệt đắt khách trong thời kỳ dịch bệnh. Sử dụng tia tử ngoại để khử trùng các khu vực có mật độ tập trung cao hoặc tiếp xúc nhiều, robot tự hành của LG đang được chào đón tại Mỹ. Dự kiến robot này sẽ xuất hiện trong các khách sạn, trường học, văn phòng, các nhà điều hành bán lẻ, nhà hàng và trung tâm vận tải như sân bay và nhà ga.

Các nhà tổ chức CES cũng nhận định rằng, đại dịch COVID-19 giúp mọi người có cái nhìn dễ chịu hơn về robot, coi đó giống như người bạn thay vì tiềm tàng những mối đe dọa.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm