(ANTV) - Những người khiếm thị thường không phải là đối tượng được chọn làm khách hàng mục tiêu của những hãng thời trang nổi tiếng, bởi về cơ bản, họ không thể tự cảm nhận được vẻ đẹp của trang phục qua từng thiết kế. Để thay đổi quan điểm này và với mong muốn tạo ra một dòng thời trang đáp ứng được nhu cầu của những người khiếm thị, Hiki Studio – một hãng thời trang ở Kenya đã tiên phong trong việc lấy người khiếm thị là khách hàng mục tiêu. Những trang phục được in các slogan chữ nổi vừa khích lệ, động viên tinh thần của người khiếm thị, vừa giúp họ có thể tự cảm nhận được vẻ đẹp của thời trang.
Người khiếm thị thường không phải là đối tượng được các hãng thời trang chú ý, nhưng một công ty thời trang tại Nairobi, Kenya đang nỗ lực thay đổi quan điểm này. Hiki Studio, do chị Angela Wanjiku sáng lập, đã tạo ra những trang phục đặc biệt dành riêng cho người khiếm thị, tích hợp chữ nổi trên quần áo để truyền tải thông điệp đến khách hàng. Những bộ trang phục này không chỉ là thời trang mà còn là cầu nối kêu gọi sự hòa nhập giữa người khiếm thị và cộng đồng.
Chị Angela Wanjiku chia sẻ: “Chúng tôi tạo ra những bộ quần áo đáp ứng nhu cầu của người khiếm thị bằng cách suy nghĩ về họ và đưa những thông điệp về họ bằng cách in hình chữ nổi lên tất cả những trang phục của mình. Ví dụ như: ‘Chúng ta càng ít nhìn bằng mắt, chúng ta càng nhìn thấy nhiều bằng trái tim.’ Những slogan này được thiết kế như một lời kêu gọi hòa nhập cho tất cả những ai đang mặc trang phục của chúng tôi, cả người bình thường lẫn người khiếm thị.”
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trên toàn cầu có khoảng 39 triệu người bị mù và 500 triệu người sống chung với các khiếm khuyết về thị lực. Tại Kenya, ước tính có 224.000 người bị mù và hơn 750.000 người gặp các vấn đề về thị lực, nhưng họ chưa từng được các hãng thời trang quan tâm. Hiki Studio ra đời với mục tiêu thay đổi thực trạng đó.
Quy trình thiết kế của Hiki Studio bắt đầu từ việc phát triển ý tưởng, thu thập cảm hứng từ văn hóa và cuộc sống xung quanh. Từ đó, họ sáng tạo ra các slogan và in nổi lên trang phục. Các chữ nổi thường được in ở gấu áo, gấu quần, tay áo hoặc ve áo, giúp người khiếm thị có thể tự cảm nhận và đọc thông điệp một cách độc lập. Đặc biệt, tất cả vật liệu mà Hiki Studio sử dụng đều có nguồn gốc địa phương. Công ty ưu tiên tính bền vững, sử dụng vải tái chế từ chợ đồ cũ ở Nairobi và Thika để thiết kế các bộ sưu tập mới, xây dựng thương hiệu thời trang thân thiện với môi trường.
Chị Angela Wanjiku nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn xây dựng một thương hiệu thời trang bền vững với môi trường, để mang lại một cuộc sống hướng tới sự phát triển bền vững.”
Những sản phẩm của Hiki Studio ngay từ khi ra mắt đã nhận được sự yêu thích từ cả người tiêu dùng bình thường lẫn người khiếm thị. Với các trang phục đặc biệt này, người khiếm thị không còn phải phụ thuộc vào sự miêu tả của người khác mà có thể tự mình cảm nhận vẻ đẹp thời trang.
Anh Julius Mbura, một khách hàng khiếm thị, chia sẻ: “Những bộ quần áo tôi đang mặc, đặc biệt chiếc áo phông này đều là của Hiki Studio. Tôi cho rằng đây là một thương hiệu có thể giúp cho những người khiếm thị như tôi cũng có thể tự cảm nhận được vẻ đẹp, xu hướng của thời trang. Điều đó rất khác biệt. Chúng tôi có thể cảm nhận và tự đọc những thông điệp trên quần áo mà không cần nhờ tới sự giúp đỡ của người khác.”
Hiki Studio đã khẳng định được giá trị của mình bằng cách đặt khách hàng khiếm thị làm trung tâm trong thiết kế và sản xuất. Những bộ trang phục của họ không chỉ mang đến vẻ đẹp mà còn giúp người khiếm thị cảm thấy được trân trọng, thấu hiểu, và trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội.
(ANTV) - Khởi tố cặp vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 27 tỷ đồng; Bắt nhóm đối tượng giữ người trái pháp luật; Truy bắt thành công đối tượng cướp tài sản; Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên cố ý gây thương tích người khác; Lái xe phạm luật, còn tấn công người dùng điện thoại ghi hình - là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.
(ANTV) - Ngành du lịch Greenland đang kỳ vọng vào sự bùng nổ trong năm nay sau khi chuyến bay thẳng đầu tiên từ thủ đô Nuuk đến Mỹ được mở ra. Hòn đảo Bắc Cực này hiện cung cấp nhiều dịch vụ cho khách du lịch, từ ngắm chim, ngắm cá voi cho đến các chuyến du thuyền có hướng dẫn viên du lịch. Không chỉ các nhà chức trách mà người dân địa phương cũng kỳ vọng việc phát triển du lịch sẽ mang đến nhiều tiềm năng kinh tế, giúp cải thiện cuộc sống của người dân.
(ANTV) - Từ ngày 1/7, người dân có thể vào ứng dụng VNeID để xem chi tiết về địa chỉ, quê quán sau khi sáp nhập. Trên mạng xã hội, nhiều tài khoản đã chia sẻ thông tin chụp lại căn cước đã được cập nhật theo tiêu chuẩn mới và tên địa phương mới sau quá trình sáp nhập tỉnh như một cách “bắt trend” và thể hiện sự hào hứng.
(ANTV) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức bước vào thế giới kinh doanh mùi hương khi ra mắt dòng nước hoa mang tên ông, với mức giá hàng trăm USD cho một chai 98ml.
(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản cho biết, do thời tiết nắng nóng phức tạp, từ tháng 7, lực lượng cảnh sát hoặc nhân viên chuyên trách bảo vệ những nhân vật quan trọng sẽ được phép mặc trang phục thoáng như áo ngắn tay, thay vì phải mặc vest.
(ANTV) - Ông Daniel Gutierrez, thị trưởng thị trấn San Pedro Huamelula vừa tổ chức lễ cưới với con cá sấu được coi là hóa thân của công chúa, trong nghi lễ cầu may của thị trấn này.
(ANTV) - Nhắc đến cụm từ “Dự án chậm tiến độ” thì ngay tại TP Hà Nội có không ít những công trình giao thông đang trong tình cảnh “Xây mãi không xong”. Những tuyến đường chậm ở mức độ và thời gian khác nhau. Chậm 5 năm, 10 năm và thậm chí là gần 2 thập kỷ. Mức độ ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế thì chưa thể đánh giá cụ thể. Thế nhưng, nó đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, đặc biệt là vấn đề đi lại.
(ANTV) - Công an xã Núi Thành, TP. Đà Nẵng vừa bắt giữ nhóm 6 thanh thiếu niên về hành vi “Cố ý gây thương tích”, khiến một nam sinh 16 tuổi bị thương nặng.
(ANTV) - Với việc phát triển nhanh chóng của công nghệ và mạng xã hội, các hình thức lừa đảo trên không gian mạng hiện nay diễn ra ngày càng tinh vi, với các chiêu trò liên tục được làm mới. Thậm chí có nhiều nạn nhân còn sập bẫy lừa đảo đến 2 lần, vì tin vào chiêu trò “hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo”. Khi người dân đang hoang mang, sốt ruột vì mất tiền, chiếc bẫy thứ 2 này được giăng ra và rất dễ dàng khiến “cá mắc câu”.
(ANTV) - Sốt xuất huyết vốn là căn bệnh truyền nhiễm quen thuộc tại nước ta, những năm gần đây, bệnh không còn mang tính mùa vụ rõ rệt mà xuất hiện quanh năm, lan rộng về địa lý và ghi nhận những diễn biến bất thường. Vậy sốt xuất huyết năm nay có gì khác biệt? Vì sao căn bệnh này lại có thể trở nặng nhanh chóng và gây biến chứng nguy hiểm?