Thứ Sáu, 20/09/2024 07:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nam Phi: Người trẻ cải thiện kỹ năng để tìm kiếm việc làm

(ANTV) - Theo thống của Ngân hàng Thế giới (WB), năm 2022, những quốc gia và vùng lãnh thổ có tỷ lệ thất nghiệp đứng đầu thế giới là Nam Phi (29,8%), Djibouti (27,9%), Bờ Tây và Gaza (25,7%). Kể từ năm 1997, tỷ lệ thất nghiệp tại Nam Phi, nền kinh tế lớn nhất châu Phi, luôn ở mức trên 20%. Không có việc làm dẫn đến gia tăng nghèo đói, bất bình đẳng và thúc đẩy các tệ nạn xã hội như tội phạm và sử dụng ma túy trong giới trẻ ở quốc gia này.

Không chấp nhận để bản thân rơi vào cảnh thất nghiệp lâu dài, một phụ nữ trẻ tại Nam Phi đang làm tất cả những gì có thể để học tập những kỹ năng mới, cải thiện cơ hội của mình trên thị trường việc làm.

Namhla Mcimbi và bạn của cô đang đi dạo phố ở thủ đô Cape Town của Nam Phi. Xem nhưng không mua hiện là lựa chọn duy nhất của họ. Cô gái 25 tuổi đang thất nghiệp, phải eo hẹp về tiền bạc.

Namhla đã học Tâm lý học, vì không đủ khả năng chi trả học phí nên phải dừng lại. Nhưng cô biết rằng, ngay cả những người bạn cùng lớp đã tốt nghiệp cũng gặp khó khăn khi đi tìm việc làm.

Ở Nam Phi, 1 trong 2 người dưới 34 tuổi thất nghiệp. Phụ nữ da màu đặc biệt dễ bị tổn thương. Và nền kinh tế suy thoái là một trong những nguyên nhân gây ra khủng hoảng việc làm. Khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp ngày càng khó khăn do phần lớn người lao động chưa được cung cấp đầy đủ kỹ năng trước khi gia nhập thị trường lao động; Luật Lao động nghiêm ngặt khiến việc tuyển dụng và sa thải công nhân nảy sinh một số bất cập; thêm vào đó, nạn phân biệt chủng tộc cũng khiến nhiều người lao động, nhất là người da màu, khó tiếp cận khu vực việc làm chính thức, chỉ có thế hoạt động chủ yếu ở khu vực phi chính thức.

Cô Namhla quyết định vượt qua khó khăn này từng bước một. Thông qua một bài đăng trên Facebook, cô biết đến Harambee, một tổ chức phi chính phủ về việc làm cho thanh niên. Sau đó cô đăng ký một khóa học mà tổ chức này hợp tác với các công ty để giúp những người trẻ tìm việc làm. Trong khóa học, cô cùng các học viên được tìm hiểu những kiến thức cơ bản về công việc. 

Sau khóa học 7 tuần, cô Namhla đã được trang bị những kỹ năng mới và sự tự tin.

Giờ đây Namhla đã tìm được một công việc tạm thời là trợ giảng. Đây là bước tiến lớn để cô có thể chạm tới những công việc mơ ước trong tương lai. 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm