Thứ Sáu, 20/09/2024 04:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pháp cảnh báo nguy cơ bạo lực do bầu cử sớm

BT

(ANTV) - Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cảnh báo, quốc gia này có thể chứng kiến tình trạng bất ổn dân sự và bạo lực liên quan cuộc bầu cử vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tới đây.

Cảnh báo trên được đưa ra khi chiến dịch tranh cử bước vào tuần cuối cùng trước vòng bỏ phiếu đầu tiên, theo đó, Bộ trưởng Darmanin cho rằng, có thể sẽ có những căng thẳng mạnh mẽ và chính quyền Pháp đang chuẩn bị cho một tình huống "dễ bùng phát".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người đã gây chấn động đất nước bằng quyết định giải tán quốc hội vào đầu tháng 6 này, không có tên trong danh sách ứng cử viên, nhưng đối với nhiều cử tri, cuộc bầu cử này được coi là một cuộc trưng cầu ý dân về số phận của ông Macron.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy, đảng Tập hợp quốc gia (RN) của chính trị gia Marine Le Pen sẽ dẫn đầu cuộc bầu cử sớm với vòng đầu tiên được ấn định vào ngày 30/6.

Triều Tiên cảnh báo việc tàu sân bay Mỹ cập cảng Hàn Quốc

Triều Tiên đã phát đi cảnh báo về việc Mỹ triển khai một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân tới Bán đảo Triều Tiên, nhấn mạnh Bình Nhưỡng sẵn sàng thực hiện các biện pháp răn đe mạnh mẽ đối với động thái này.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt cập cảng ở thành phố Busan, Hàn Quốc ngày 22/6. Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho rằng, đây là một sự phô trương lực lượng rất nguy hiểm của Washington và Seoul, theo đó để ngỏ khả năng Bình Nhưỡng tiến hành các biện pháp răn đe mới và áp đảo.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt cập cảng Busan trong bối cảnh Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản dự kiến tiến hành cuộc tập trung 3 bên mang tên “Lá chắn tự do” vào cuối tháng này.

Đây là lần đầu tiên tàu USS Theodore Roosevelt cập cảng Hàn Quốc và cũng đánh dấu một tàu sân bay Mỹ cập cảng Hàn Quốc sau 7 tháng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm