Thứ Sáu, 20/09/2024 07:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tòa án Tối cao Mỹ ủng hộ chương trình ObamaCare

(ANTV) - Với 7 phiếu thuận và 2 phiếu chống, Tòa án Tối cao Mỹ đã bác bỏ đơn kiện mới nhất của các bang mà đảng Cộng hòa nắm quyền chống lại chương trình chăm sóc sức khỏe ObamaCare.

Đạo luật bảo vệ bệnh nhân và chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền đã được Tổng thống Mỹ khi đó là ông Barack Obama ký thành luật ngày 23/3/2010.

Obamacare nhằm mục đích nâng cao chất lượng và khả năng chi trả của bảo hiểm y tế, giảm tỷ lệ không có bảo hiểm bằng cách mở rộng phạm vi bảo hiểm công và tư nhân, giảm chi phí chăm sóc sức khỏe cho cá nhân và chính quyền. Obamacare được xem là một trong những di sản lớn nhất của Cựu Tổng thống Obama.

Bộ Tư pháp dưới thời ông Donald Trump đã ủng hộ các bang do đảng Cộng hòa kiểm soát trong việc hối thúc các thẩm phán hủy bỏ luật trên. Tuy nhiên, chính quyền hiên nay của Tổng thống Joe Biden bày tỏ mong muốn Tòa án Tối cao tiếp tục duy trì chương trình Obamacare.

Mỹ chi 3,2 tỷ USD phát triển phương pháp điều trị kháng virus gây bệnh COVID-19

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố kế hoạch chi 3,2 tỷ USD nhằm đẩy nhanh việc phát triển và tìm ra các phương pháp điều trị kháng virus đối với bệnh COVID-19 và các mối đe dọa trong tương lai. Kế hoạch này, còn được gọi là "Chương trình chống virus cho đại dịch" sử dụng nguồn kinh phí từ Kế hoạch Giải cứu Mỹ trị giá 1.900 tỷ USD. Gói cứu trợ này đã được Quốc hội Mỹ thông qua vào tháng Ba vừa qua.

Thuốc kháng virus được xem là một nguồn bổ sung quan trọng cho các loại vaccine hiện có. Ngoài ra, thuốc cũng có thể hoạt động như một tuyến phòng thủ quan trọng chống lại các biến thể đang xuất hiện bởi có nhiều lo ngại rằng, những biến thể này có thể tránh được tác dụng bảo vệ của thế hệ vaccine hiện tại.

Chương trình này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình thử nghiệm lâm sàng đối với thuốc uống kháng virus hiện đang ở các giai đoạn phát triển khác nhau. Chương trình cũng tài trợ cho việc phát hiện ra các loại thuốc kháng virus mới không chỉ chống lại virus SARS-CoV-2, mà còn là các họ virus khác được cho là có khả năng gây ra đại dịch./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm