Thứ Năm, 24/10/2024 15:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Loa truyền thanh - giải pháp hữu ích mùa dịch

(ANTV) - Trước sự bùng nổ của công nghệ thông tin như hiện nay, nhiều người cho rằng những chiếc loa truyền thanh ở khu dân cư đã đến lúc “chấm dứt sứ mệnh lịch sử”. Nhưng không phải vậy, khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và có nguy cơ bùng phát thì loa truyền thanh phát huy vai trò là một trong những công cụ tuyên truyền hiệu quả, giúp người dân nắm bắt kịp thời những diễn biến liên quan đến dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch của ngành chức năng khuyến cáo.

"Đề nghị mọi người dân không chủ quan, nghiêm túc thực hiện các biên pháp phòng, chống dịch theo khuyến nghị của Bộ Y tế, chung sống an toàn với đại dịch covid-19”...v.v  Đó là tiếng loa phát thanh tại chợ hoa lâu đời nhất Hà Nội. Trên dọc các tuyến phố hàng Lược, hàng Mã có 5 cụm loa cố định mỗi ngày 5 lần nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và không chủ quan với dịch covid-19. Cùng với các biện pháp tuyên truyền trực tiếp, nhiều tiểu thương ở chợ hoa hàng Lược vẫn ủng hộ phường trong việc duy trì loa phường vì đôi khi bận việc họ có thể vừa làm vừa nghe tin từ loa phát thanh.

Bà Nguyễn Xuân Mai, Hà Nội chia sẻ, tôi lúc nào cũng lắng nghe để xem có gì thay đổi, trên quyết định như thế nào, loa phường rất có tác dụng.

Bà Nguyễn Thị Bích Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hàng Mã cho biết: Các đoàn thể tham gia chống dịch, ý thức được chống dịch đảm bảo tốt nhất, 1 ngày 5-7 ca vì địa bàn nh cổng chợ, chính quyền giao cho mỗi 1 đoàn thể 1 cổng chợ nhắc nhở bà con.

Từng có đề xuất bỏ loa phường tại Hà Nội, tuy nhiên, những ngày này, người dân ở nhiều khu dân cư lại cảm thấy thân thuộc với những thanh âm tuyên truyền qua loa. Tiếng loa len lỏi đến từng ngõ xóm, khu dân cư cung cấp những thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh, góp phần nâng cao ý thức phòng tránh dịch cho người dân. Không chỉ phát thanh bằng loa cố định, truyền thanh công tác phòng chống dịch còn được phát ra từ những chiếc loa lưu động, loa kéo.

Theo Trung tá Đặng Quốc Mười, Phó Đội tưởng Đội cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội: Ngoài tuyên truyền bằng miệng, băng rôn khẩu hiệu còn có loa của đội CSGT, loa lưu động của các phường đi phát thanh tuyên truyền cho người dân nghiêm túc thực hiện phòng dịch.

Có thể nói, trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, truyền thanh cơ sở với lợi thế sẵn có là hệ thống cụm loa được bố trí tại các khu dân cư, đã len lỏi khắp mọi nơi, cung cấp nhiều thông tin bổ ích, dễ hiểu cho người dân từ thành thị đến nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa. Tưởng lỗi thời nhưng loa phường mùa dịch đặc biệt là những chiếc loa di động thực sự trở nên có giá trị khi phục vụ toàn dân, mọi đối tượng và lứa tuổi để dõi theo tình hình diễn biến của dịch bệnh trong bối cảnh hiện nay./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Những kẻ đội lốt tôn giáo

Những kẻ đội lốt tôn giáo

Xã hội 24/10/2024

(ANTV) - Những năm gần đây, các phần tử phản động, cơ hội chính trị ở trong và ngoài nước đã lợi dụng các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để câu kết, tổ chức nhiều hoạt động tôn giáo trái phép nhằm chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ tôn giáo, ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Bão Trà Mi khả năng ảnh hưởng tới vùng biển Đà Nẵng

Bão Trà Mi khả năng ảnh hưởng tới vùng biển Đà Nẵng

Xã hội 24/10/2024

(ANTV) - Theo dự báo của cơ quan khí tượng, bão Trà Mi sẽ đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 6 của Việt Nam trong năm nay. Dự báo, đến khoảng 13 giờ ngày 28/10, bão Trà Mi có khả năng trên vùng biển TP. Đà Nẵng. Bão mạnh cấp 12, giật cấp 15.

EC tái khẳng định tiến trình mở rộng của khối

EC tái khẳng định tiến trình mở rộng của khối

Thế giới 24/10/2024

(ANTV) - Ngày 23/10, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen đã bắt đầu chuyến công du tới các nước Tây Balkan nhằm tái khẳng định việc mở rộng EU vẫn là một trong những ưu tiên của EU trong thời gian tới. Điểm đầu tiên trong chuyến công du bốn ngày của bà Von der Leyen đến các nước Tây Balkan là Albania.

Hơn 96% giao dịch Nga - Iran sử dụng đồng rúp và rial

Hơn 96% giao dịch Nga - Iran sử dụng đồng rúp và rial

Thế giới 24/10/2024

(ANTV) - Nga và Iran vừa ghi nhận cột mốc mới trong nỗ lực loại bỏ việc sử dụng ngoại tệ trong các giao dịch thương mại song phương. Điện Kremlin công bố số liệu cho biết, có đến hơn 96% giao dịch thương mại giữa Nga và Iran sử dụng đồng rúp và rial.

Cần tăng thuế để thay đổi hành vi người hút thuốc lá

Cần tăng thuế để thay đổi hành vi người hút thuốc lá

Kinh tế 24/10/2024

(ANTV) - Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO tại Việt Nam, thời gian qua, thuế với thuốc lá tăng quá ít. Theo tính toán, thuế chỉ mới chiếm được 15-20% tác động giảm số người hút thuốc. Trong khi các biện pháp khác như cấm quảng cáo, cảnh báo, truyền thông đã làm và gần như tương đối bão hoà, không còn hiệu quả nhiều.

Xung đột giữa Israel và Hezbollah diễn biến phức tạp

Xung đột giữa Israel và Hezbollah diễn biến phức tạp

Thế giới 24/10/2024

(ANTV) - Căng thẳng tại Trung Đông tiếp tục diễn biến phức tạp khi trong ngày hôm qua, lực lượng Hezbollah ở Liban xác nhận ông Hashem Safieddine, người được cho là nhiều khả năng sẽ trở thành thủ lĩnh mới của lực lượng này, đã thiệt mạng. Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh giao tranh giữa Israel và Hezbollah vẫn diễn ra vô cùng ác liệt.

Xem thêm