Thứ Sáu, 20/09/2024 06:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chủ động phòng ngừa tội phạm trộm cắp, móc túi

BT

(ANTV) - Trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế năm 2024, thành phố Đà Nẵng tập trung kích cầu các sản phẩm du lịch đêm. Việc đưa vào hoạt động tuyến phố đi bộ đã thu hút lượng lớn khách du lịch. Công tác tuần tra kiểm soát, phòng ngừa các đối tượng trộm cắp, cướp giật, móc túi trên tuyến phố đi bộ, đặc biệt trong các đêm trình diễn pháo hoa đang được lực lượng CATP Đà Nẵng nỗ lực thực hiện.

Tuyến phố đi bộ Bạch Đằng hoạt động từ 15 giờ mỗi ngày, hằng đêm, tổ công tác Công an phường Bình Thuận, Hòa Thuận Đông tổ chức tuần tra thường xuyên.

Là đơn vị kinh doanh trên tuyến phố, anh Trần Ngọc Phụng đã nắm được các cách nhận biết và phương thức hoạt động của đối tượng trộm cắp tài sản, móc túi qua nội dung tuyên truyền của Công an phường.

Anh Trần Ngọc Phụng, thành phố Đà Nẵng chia sẻ: Là 1 trong những cá nhân kinh doanh trong tuyến phố đi bộ này. Công an phường lúc nào 24/24 cũng có mặt, túc trực, từ 3 giờ chiều đến 1,2 giờ sáng cũng có công an. Các anh cũng đi từng hộ, nhắc nhở, tuyên truyền mình kinh doanh, quản lý của quán tình nghi một ai đó thì có số đường dây nóng là có mặt giải quyết ngay.

Là điểm nhấn du lịch của thành phố, phố đi bộ Bạch Đằng luôn tập trung đông người dân và du khách. Trong các đêm diễn pháo hoa, số lượng người càng gia tăng. Vừa thực hiện nhiệm vụ kép đảm bảo ANTT, Công an các phường trên địa bàn quận Hải Châu tăng cường quân số, triển khai theo kế hoạch, phương án đề ra trước đó.

Thiếu tá Bùi Thanh Xuân, Phó Trưởng Công an quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng  cho biết:  Lực lượng Công an quận xác định, đây là điểm nhấn du lịch của thành phố và quận Hải Châu. Công an quận cũng chủ động xây dựng các phương án đảm bảo ANTT, huy động lực lượng Công an phường, đội nghiệp vụ tổ chức chốt chặn, tuần lưu, đảm bảo giao thông thông suốt để du khách có kỳ nghỉ an toàn. 

Trong đêm diễn ra sự kiện pháo hoa, các tuyến đường dọc ven sông, trên các cây cầu luôn chật kín người. Do đó, các CBCS Công an các phường tập trung đấu tranh, phòng ngừa các đối tượng lợi dụng khu vực tập trung đông người, trà trộn và thực hiện hành vi trộm cắp, móc túi du khách.

Trung tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng CAP Bình Thuận, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng Bố trí hầu như là 100% CBCS, phòng ngừa tội phạm trộm cắp, móc túi vì hiện nay lễ hội pháo hoa, khai trương phó đi bộ nên nhân dân tập trung đông nên lực lượng CAP cũng phải nổ lực thực hiện để đảm bảo an toàn cho người dân. 0458

Hình ảnh bảo vệ đêm pháo hao Sự có mặt và túc trực thường xuyên trên tất cả tuyến đường khiến người dân, du khách khi đến với Đà Nẵng càng cảm thấy yên tâm khi tham gia các hoạt động trải nghiệm tại đây. Tuy nhiên, người dân, du khách tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, cất giữ tài sản cẩn thận, tránh trở thành nạn nhân của các đối tượng trộm cắp, móc túi./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm