(ANTV) - Hiện nay các tỉnh, thành phố trên cả nước đều đưa vào vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công. Đây là nơi tập trung tiếp nhận, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính, theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của các Sở, Ban, ngành.
Điều này cũng sẽ tăng tính công khai, minh bạch khi người dân được quyền theo dõi, giám sát quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Việc đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp cũng là một trong những thước đo nhằm tạo ra những điểm nhấn quan trọng trong xây dựng nền hành chính công hiện đại. Từ những cách làm cụ thể thì các Trung tâm phục vụ hành chính công cũng triển khai tiến hành việc đánh giá sự hài lòng này cần phải thực chất, khách quan, tránh việc đánh giá chạy theo số lượng, hình thức.
Tại mỗi 1 bàn tiếp dân của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên đều có thiết bị đánh giá, chỉ bằng một cú bấm thì người dân có thể thể hiện sự hài lòng của mình đối với các dịch vụ phục vụ người dân. Những kết quả này sẽ được báo cáo tổng hợp nhằm tiếp tục nâng cao sự hài lòng của người dân trong thời gian tới.
Theo kết quả đo lường, trong quý 3 năm nay, đã có gần 5000 lượt người đã thực hiện việc đánh giá sau khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm. Trong đó, mức độ rất hài lòng và hài lòng đạt trên 99,6%. Không có trường hợp nào ghi nhận đối với đánh giá không hài lòng.
Hiện Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên đang cung cấp 932 dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc một phần nằm trong thẩm quyền giải quyết của 20 Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
Đơn cử như Sở Công Thương, với trên 90% tương ứng với 116/132 thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến, đã giúp Sở này tăng số lượng hồ sơ tiếp nhận, song thời gian giải quyết lại được rút ngắn.
Tại Quảng Ninh, Trung tâm phục vụ hành chính công cũng đang áp dụng việc đánh giá thực hiện các chỉ tiêu trong giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Theo đó xây dựng một bộ quy tắc riêng làm cơ sở đo lường mức độ hài lòng cũng như tác phong, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ. Đồng thời áp dụng quy trình “5 bước trên môi trường điện tử”, bao gồm tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, ký số, trả kết quả trên môi trường điện tử. Trong quý, số hồ sơ dịch vụ công trực tuyến tính riêng trên Cổng dịch vụ công của tỉnh đạt 98,9%.
Để đảm bảo thực chất việc xác định chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp, ngoài việc khảo sát trực tiếp thì một số Trung tâm cũng triển khai việc khảo sát điện tử trên Cổng dịch vụ công, hay khảo sát thông qua điều tra xã hội học. Trên cơ sở đó cải thiện chất lượng cung ứng các dịch vụ. Kết quả khảo sát mức độ hài lòng là căn cứ giúp UBND các tỉnh đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công.
Tại mỗi Trung tâm phục vụ hành chính công luôn có thông điệp như “Lấy sự hài lòng của người dân là mục tiêu phục vụ”. Điều này là một trong những cơ sở cho thước đo cải cách hành chính. Từ đó đảm bảo việc tiếp nhận, tiếp thu các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị từ kết quả đo lường sự hài lòng người dân, doanh nghiệp được kịp thời điều chỉnh, qua đó nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.
(ANTV) - Liên tục trong thời gian gần đây, nhiều người sử dụng điện thoại trên cả nước thường xuyên nhận được những cuộc gọi chỉ vài giây, người dân tuyệt đối không làm theo hướng dẫn; không cung cấp thông tin cá nhân dưới bất kỳ hình thức nào và không truy cập vào những đường dẫn gửi đến.
(ANTV) - Ngày 10/4, Bộ Ngoại giao đã tổ chức họp báo thường kỳ, cung cấp thông tin, giải đáp các vấn đề báo chí trong và ngoài nước quan tâm.
(ANTV) - Tổng thống Mỹ D.Trump đã đột ngột thông báo hoãn áp thuế 90 ngày với hầu hết các quốc gia, trừ Trung Quốc. Động thái bất ngờ của Mỹ đã khiến thế giới thở phào, song cũng mở ra nguy cơ về một chiến thương mại Mỹ - Trung sâu sắc hơn bao giờ hết.
(ANTV) - Theo thông tin từ các cơ quan y tế Yemen, các cuộc không kích mới nhất của Mỹ vào Yemen đã khiến 15 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
(ANTV) - Ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi, miền Nam được giải phóng, non sông thu về một mối. Đại thắng mùa xuân năm 1975 không chỉ là kết quả của một chiến dịch quân sự thần tốc, mà còn là kết tinh của nhiều yếu tố lịch sử, chính trị, quân sự và tinh thần đại đoàn kết dân tộc sâu sắc. Có thể khẳng định, chiến thắng 30/4 là minh chứng cho bản lĩnh, trí tuệ và sức mạnh tinh thần Việt Nam.
(ANTV) - Đại lễ kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đang đến rất gần. Những ngày tháng 4 lịch sử, hàng nghìn quân nhân đã theo tàu vào Nam chuẩn bị cho ngày lễ lớn. Những ngày này, các chiến sĩ lực lượng CAND và QĐND đang gấp rút luyện tập cho ngày hợp luyện. Trong đó, có công tác bảo đảm những loạt pháo lễ vang rền, chính xác, an toàn, thể hiện khí thế hào hùng, niềm hân hoàn của cả dân tộc ta trong ngày vui đại thắng.
(ANTV) - Sáng 10/4, Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Chủ tịch nước Lương Cường điều hành Phiên khai mạc.
(ANTV) - Tại New York, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua Công ước Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng, đánh dấu một cột mốc lịch sử trong nỗ lực toàn cầu nhằm đối phó với tội phạm trong thời đại số. Đặc biệt, theo Điều 64 của Công ước, văn kiện này sẽ được mở ký tại Thủ đô Hà Nội trong năm 2025 và mang tên gọi “Công ước Hà Nội”.
(ANTV) - Ngày 10/4, đoàn công tác của Bộ Công an do đồng chí Trung tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác vận hành hệ thống Cảnh báo sự cố cháy, nổ, tai nạn tại Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Bắc Ninh.
(ANTV) - Chiều 10/4, tại Hà Nội, Trung tướng Phạm Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên Ban Tổ chức Hội nghị P4G (Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Đối tác vì Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu), Trưởng Tiểu ban An ninh - Y tế An ninh, trật tự P4G Bộ Công an đã chủ trì Phiên họp Tiểu ban.