Thứ Sáu, 20/09/2024 05:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chủ động phòng ngừa cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện

BT

(ANTV) - Thời gian qua cùng với công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, công tác phòng chống cháy, nổ luôn được Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai quan tâm thực hiện, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền và kiểm tra nhằm nâng cao ý thức của chủ các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự trên địa bàn.

Là một cửa hàng kinh doanh đa ngành nghề gồm điện máy, điện lạnh, ga và các sản phẩm khác. Nhận thức được tầm quan trọng của việc phòng chống cháy, nổ tại cơ sở kinh doanh của mình, ông Nguyễn Đình Mỹ trú thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai luôn đặc biệt coi trọng việc đề phòng cháy, nổ, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và cửa hàng của mình.

Bên cạnh đó, nhằm chủ động phòng ngừa các sự cố cháy, nổ xảy ra tại các cơ sở kinh doanh khách sạn, karaoke trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Xuân Lộc thường xuyên đến kiểm tra, hướng dẫn chủ các hộ kinh doanh về cách bố trí, lắp đặt các dụng cụ chữa cháy tại chỗ cùng các tiêu lệnh chữa cháy tại những nơi thuận tiện và lắp đặt các hệ thống đèn chiếu sáng để kịp thời hướng dẫn người dân cách xử lý khi có tình huống xảy ra.

Hiện nay trên địa bàn huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai có khoảng 2.300 cơ sở kinh doanh, dịch vụ, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với nhiều loại hình và kinh doanh khác nhau. Thời gian qua Công an huyện Xuân Lộc đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, kiểm tra nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở và mỗi cá nhân trong công tác phòng ngừa cháy, nổ để hạn chế những vụ việc xảy ra.

Chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay, Công an huyện Xuân Lộc đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức 69 đợt tuyên truyền, tập huấn với hơn 5 ngàn lượt người trong Ban quản lý chợ, tiểu thương kinh doanh, cơ sở kinh doanh có điều kiện, phát hơn 5 ngàn tờ rơi về công tác bảo đảm PCCC, tiến hành kiểm tra 118 cơ sở, lập biên bản 118 biên bản kiểm tra, qua kiểm tra phát hiện 4 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền gần 54 triệu đồng..

Để công tác phòng ngừa cháy, nổ trên địa bàn huyện Xuân Lộc đạt hiệu quả, ngoài vai trò nòng cốt của lực lượng công an thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC, đồng thời tích cực tuyên truyền vận động người thân và mọi người xung quanh cùng nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC tại gia đình, khu dân cư.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm