Thứ Tư, 21/05/2025 12:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội: Nhức nhối tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá tải về đêm

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình trạng xe tải chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá khổ, quá tải tiếp tục xuất hiện tại một số tuyến đường trên địa bàn Tp Hà Nội. Để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức nắng, những đoàn xe trọng tải lớn này đã lựa chọn chạy vào đêm muộn và lúc rạng sáng.

Phóng viên Câu chuyện giao thông đã có mặt để ghi nhận tình trạng này trên tuyến đê ven Sông Hồng, cụ thể là đường Thượng Cát, đường Liên Mạc, sau đó rẽ đi các hướng khác nhau. Trong đó, chủ yếu là di chuyển xuống Tây Tựu thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Mặt đường bị hư hỏng biến dạng. Tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Theo người dân, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do xe tải chở VLXD hàng ngày cày ải qua tuyến đường. Cách thức hoạt động, di chuyển của các xe cũng thay đổi theo thời gian, thời điểm.

Vào khoảng thời gian 22h, một số xe đã tập kết. Cho đến 23h những chiếc xe chở VLXD bắt đầu di chuyển trên tuyến đường Thượng Cát - Liên Mạc. Tại đây có cắm biển báo trọng tải cho phép 13 tấn.

Thời điểm lúc 0h đêm. Sau khi lấy hàng tại các bãi tập kết sát đê Sông Hồng đoàn xe di chuyển xuống đường Tây Tựu, các xe nối đuôi nhau, tốc độ chỉ được giảm khi các xe giao nhau.

Nhìn bằng mắt thường, có thể dễ dàng nhìn thấy, VLXD là cát, cao hơn so với thành thùng xe. Không chỉ 1 mà có rất nhiều xe trong tình trạng tương tự. Thậm chí, có những xe, cát được múc thành ngọn và không được che bạt. Những chiếc xe phóng vun vút trong đêm. Càng về sáng, đoàn xe di chuyển càng dày đặc. Đến nút giao, các xe rẽ đi các hướng khác nhau.

Tại tuyến khác, hướng từ đường Thượng Cát đi Liên Mạc. Tại ngã 3, cuối đường Liên Mạc, hướng rẽ về KCN Nam Thăng Long. 

Xuyên suốt dọc tuyến đường này, được cắm biển giới hạn trọng tải 13 tấn. Thế nhưng, với những xe trọng tải lớn chở VLXD, liệu rằng, trọng tải của nó có tuân thủ theo biển báo. Để trả lời câu hỏi này, chỉ khi cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc kiểm tra.

Ô nhiễm môi trường bởi khói bụi. Người dân phải hứng chịum, ảnh hưởng đến cuộc sống, tuyến đường bị phá vỡ kết cấu, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Những bất cập này người dân đã và đang phải hứng chịu. 

Thực tế đã một phần chỉ rõ thực trạng trên tuyến đường này, các đơn vị liên quan, từ chính quyền địa phương, cơ quan chức năng sẽ xử lý thế nào?

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Các nước cam kết tài trợ hơn 170 triệu USD dành cho WHO

Các nước cam kết tài trợ hơn 170 triệu USD dành cho WHO

Thế giới 21/05/2025

(ANTV) - Tại Khóa họp Đại hội đồng Y tế Thế giới (WHA) lần thứ 78 đang diễn ra ở Geneva, Thụy Sĩ, các nước Trung Quốc, Qatar, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Angola và một số tổ chức quốc tế khác đã cam kết tài trợ hơn 170 triệu USD cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Jumbo – Từ phim nội địa đến hiện tượng phòng vé khu vực

Jumbo – Từ phim nội địa đến hiện tượng phòng vé khu vực

Thế giới 21/05/2025

(ANTV) - Jumbo – Một bộ phim hoạt hình nội địa của Indonesia đang tạo nên một cơn sốt phòng vé ở khu vực Đông Nam Á và có thể sẽ thành công hơn nữa khi chuẩn bị ra mắt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Với sức hút từ thông điệp nhân văn về lòng tử tế, Jumbo đã chạm đến trái tim hàng triệu khán giả.

 Nhóm người nhập cư đầu tiên tự trục xuất khỏi Mỹ

Nhóm người nhập cư đầu tiên tự trục xuất khỏi Mỹ

Thế giới 21/05/2025

(ANTV) - Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) vừa thực hiện chuyến bay đầu tiên dành cho những người nhập cư đồng ý tự nguyện hồi hương theo một chương trình mới, trong đó họ được hỗ trợ khoản tiền 1.000 USD khi "tự trục xuất" khỏi Mỹ. Chuyến bay này đã đưa 64 công dân Colombia và Honduras trở về quê nhà.

Xem thêm