Thứ Sáu, 20/09/2024 05:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an trắng đêm hỗ trợ người dân vùng ngập lũ đến nơi an toàn

BT

(ANTV) - Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, những ngày này, cùng với lực lượng Công an trong cả nước, lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang, Lào Cai, Yên Bái cũng đang trắng đêm hỗ trợ di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn.

Tại tỉnh Bắc Giang, trong chiều và tối ngày 8/9, nước sông Lục Nam tiếp tục dâng cao gây ngập tại nhiều xã trên địa bàn huyện Lục Nam. Trước tình hình trên, Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã chủ động cùng nhân dân và chính quyền địa phương xuyên đêm hỗ trợ nhân dân đắp đê chống bão lũ, hỗ trợ người dân di dời tài sản khỏi vùng bị ảnh hưởng, đảm bảo an toàn cho người và của, hạn chế thấp nhất các thiệt hại cho nhân dân tại xã Huyền Sơn trong tình hình mưa lũ phức tạp.

Tại Lào Cai, Do mưa lớn kéo dài, đêm 8/9 trên tuyến Quốc lộ 279 và Quốc lộ 4D xuất hiện một số điểm sạt lở gây chia cắt giao thông. Cùng với đó, nhiều tuyến tỉnh lộ như 151, 152, 153 và 155 cũng có nhiều điểm sạt lở, ngập úng, ách tắc gây chia cắt giao thông.

Ngay từ đêm 8/9, Công an tỉnh Lào Cai đã huy động toàn lực lượng Công an từ cấp tỉnh tới cấp xã sử dụng các phương tiện tiếp cận, di chuyển toàn bộ người và tài sản trong vùng có nguy cơ ngập lụt nghiêm trọng tới nơi tránh trú.

Đối với các tuyến đường bị ngập kịp thời sơ tán người già, trẻ nhỏ và di chuyển đồ đạc, tài sản đến nơi an toàn. Đồng thời chốt chặn, căng dây cảnh báo không cho người và các phương tiện qua lại trên các tuyến đường bị ngập sâu.

Tại Yên Bái, nước sông Hồng đã trên báo động 3, tràn bờ, gây ngập nhiều tuyến phố của thành phố Yên Bái và vẫn đang tiếp tục dâng cao trong khi mưa không ngớt. Tuyến đường Thanh Niên có gần 700 hộ dân đã bị nước sông Hồng tràn vào nhà, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Trước tình hình trên, ngay trong đêm ngày 08/9, hơn 500 cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang (công an, quân đội, dân quân tự vệ) túc trực 24/24, nỗ lực hỗ trợ người dân chuyển đồ đạc đến nơi cao và di dời người già, trẻ nhỏ đến nơi an toàn.

Lực lượng Công an cùng với xuồng máy, ca nô, các phương tiện, thiết bị chuyên dụng, mang theo phao đi sâu vào các ngõ, hẻm, ra tín hiệu để người dân biết và hỗ trợ di tản ra bên ngoài. Nhà nào bị ngập sâu thì các CBCS tiếp cận để di dời người dân, đặc biệt là người già, trẻ em, người tàn tật, ốm đau.

Trong đêm 8 và đến sáng 9/9, hàng chục đơn vị thuộc Công an tỉnh Yên Bái cùng phối hợp các đơn vị, lực lượng lượng chức năng khác nỗ lực di dời hàng trăm người dân đến nơi tránh lũ an toàn.

Tại các vùng bị chia cắt lực lượng Công an đều bố trí cán bộ 24/24h làm nhiệm vụ cảnh giới, không cho người dân đi qua để đảm bảo an toàn.

Theo dự báo, trong những ngày tới thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, mực nước tiếp tục dâng cao, do đó lực lượng Công an các địa phương bị ảnh hương đang chạy đua với thời gian để giúp dân tránh ngập. Tuy nhiên người dân cũng cần chủ động nắm chắc diễn biến của thời tiết đồng thời tuân theo khuyến cáo của các lực lượng chức năng để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm