Thứ Năm, 19/09/2024 22:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người dân TP.HCM chung tay góp sức hướng về đồng bào vùng lũ

(ANTV) -“Chúng ta là máu đỏ da vàng, là người Việt Nam, nên rất đau lòng khi thấy sự tang thương, khó khăn của đồng bảo ở những vùng đang phải chịu thiên tai lũ lụt, nên mấy chị em ở đây đã kêu gọi cùng nhau chung tay và chuẩn bị để tập kết lại thật nhiều hàng gửi đến bà con vùng lũ, chia sẻ nỗi mất mát tang thương của các gia đình, chung tay vì một cộng đồng”.

 Đó là chia sẻ của một tiểu thương khu chợ Tân Bình cũng như nỗi lòng của rất nhiều người TPHCM đang tất bật với các hoạt động cứu trợ. Từ tiểu thương đến các nhóm thiện nguyện, từ người lớn đến trẻ nhỏ, tất cả đều chung tay góp sức, quyên góp để hỗ trợ cho đồng bào nơi vùng lũ. Sự đoàn kết, sẻ chia ấy đã làm sáng lên tinh thần tương thân tương ái của người dân TPHCM, thể hiện một tinh thần dân tộc mạnh mẽ trong những lúc khó khăn. Tại khu chợ sỉ Tân Bình, những tiếng gọi quyên góp vang lên giữa không khí tất bật, gấp gáp nhưng chan chứa nghĩa tình. Những tiểu thương vốn quen với sự nhộn nhịp của mua bán, hôm nay lại lặng lẽ gom góp từng chiếc áo phông, từng bộ đồ mới, tất cả đều được lựa chọn cẩn thận, gói gém tỉ mỉ. Không cần những lời hoa mỹ, chính hành động đầy nhân ái ấy là minh chứng sống động cho tinh thần “Bắc - Trung - Nam là một nhà.” Những bộ quần áo ấy, tuy đơn sơ nhưng ấm áp, không chỉ là vật chất, mà còn chứa đựng trọn vẹn tình yêu thương và sự sẻ chia sâu sắc từ trái tim người dân Tp HCM với ước mong giúp đỡ đồng bào miền Bắc vượt qua những ngày gian khó, khắc nghiệt của bão lũ.

Không chỉ những tiểu thương ở chợ Tân Bình, khắp TP.HCM còn rộn ràng tinh thần sẻ chia từ các nhóm thiện nguyện. Nhóm "Đêm Sài Gòn" là một trong những trái tim thầm lặng ấy. Những đêm không ngủ, họ miệt mài gom góp từng chiếc áo phao, từng gói lương khô, những chiếc đèn pin với hy vọng có thể mang đến ánh sáng, hơi ấm và chút hy vọng cho đồng bào nơi vùng lũ. Sự gấp gáp trong mỗi hành động, mong mỏi gửi đi nhanh nhất, thể hiện trọn vẹn tình cảm và lòng quyết tâm của họ - tất cả vì miền Bắc ruột thịt, vì những con người đang oằn mình giữa thiên tai.

Không chỉ có người lớn, các em nhỏ ở các trường học TP.HCM cũng tích cực hưởng ứng phong trào “Vì miền Bắc yêu thương”. Dù tuổi đời còn nhỏ, các em học sinh đã không ngần ngại đập những ống heo của mình để đóng góp. Tấm lòng chân thành của các em đã trở thành nguồn động lực lớn, tiếp thêm niềm tin cho đồng bào vùng lũ.

Tinh thần “lá lành đùm lá rách” từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của dân tộc Việt Nam. Dù ở đâu, khi một phần của đất nước gặp khó khăn, cả nước đều chung tay giúp đỡ. Tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái của người dân Tp.HCM không chỉ dừng lại ở những món quà vật chất, mà còn là những lời động viên, những tấm lòng sẻ chia gửi gắm đến đồng bào vùng lũ. Cùng với sự đồng hành của cả nước, chúng ta tin rằng đồng bào nơi vùng lũ sẽ sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm