Thứ Sáu, 04/07/2025 21:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Không để xảy ra tiêu cực trong khám chữa bệnh

(ANTV) - Liên quan đến những thông tin đang lan truyền trên MXH về hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện K, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại bệnh viện này.

Chiều ngày 21/8, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị bệnh viện K tăng cường quản lý công tác khám, chữa bệnh, giám sát thái độ phục vụ bệnh nhân, không để xảy ra tiêu cực.

Ngay khi những clip này được lan truyền trên MXH, đã lập tức thu hút sự theo dõi của đông đảo của cư dân mạng (CDM).

Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm. Nhưng cũng không ít người cảm thấy bất ngờ về những câu chuyện được chia sẻ, mong muốn các cơ quan QLNN sớm vào cuộc, để làm sáng tỏ những thông tin tiêu cực liên quan đến hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện K.

Nhiều tài khoản bày tỏ:

Annh Đào: Tôi đã xem clip này trên tiktok, đọc nhiều bình luận, chia sẻ cũng cảm thấy xót xa. Mong sớm có câu trả lời từ phía cơ quan chức năng.

Dương Duyên: Cần có nhiều người lên tiếng để những thông tin này được làm rõ, được kiểm chứng, có thêm góc nhìn đầy đủ và mục đích cuối cùng vẫn là mong muốn làm trong sạch ngành y cho bệnh nhân đỡ khổ !

Nguyễn Thị Kim Huệ: Bệnh nhân xạ trị đau đớn, tốn kém rất nhiều, thế nên tôi chỉ mong những thông tin này sớm được làm rõ, trả lại sự minh bạch và nếu có tiêu cực thì phải xử lý thật nghiêm.

Trước hoài nghi của dư luận. Bệnh viện K đã có những phản hồi, khẳng định các nội dung trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống. Hiện nay, vụ việc đang trong quá trình xử lý theo quy trình pháp luật để nhanh chóng làm rõ và đưa ra kết luận.

Đông đảo CDM mong muốn, phía Bệnh viện K trên tinh thần cầu thị, sẽ lắng nghe ý kiến từ phía người dân, trong đó có cả những bệnh nhân đã từng trực tiếp điều trị tại đây…Mục đích cao nhất vẫn là bảo đảm quyền lợi cho người bệnh và sẽ tăng cường giám sát, không để xảy ra tiêu cực trong quá trình khám, chữa bệnh.

Lan Phương Trần: Mong lãnh đạo Bộ Y tế hãy dành thời gian đến viện K ngay và luôn, trực tiếp hỏi bệnh nhân K xem thực sự bệnh nhân đang gặp phải những khó khăn như thế nào và liệu rằng có phải chịu đựng những tiêu cực hay không?

Thanh Hằng: Dưới clip người phụ nữ chia sẻ, có rất nhiều người nêu ý kiến về những gì họ đã trải qua ở Bệnh viện này. Lãnh đạo Bộ Y tế, các cục/vụ chức năng và Giám đốc Bệnh viện K rất nên đọc, để biết tiếng nói và suy nghĩ người dân, để đặt câu hỏi vì sao nhiều người đồng loạt lên tiếng như thế?

Thu Hiền Đinh: Cơ quan chức năng có thể coi đó là những lời tố cáo để gặp gỡ các bệnh nhân đã từng xạ trị, mà điều tra làm rõ thêm! Cần có câu trả lời thỏa đáng đối với người dân.

Dang Thanh: Rất đáng chú ý khi nhiều cmt có ý kiến trùng hợp với phản ánh của người phụ nữ khóc lóc

Ngay trong chiều ngày 21.8, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị Bệnh viện K khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả…

Bệnh viện cũng cần tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm.

CDM thể hiện sự đồng tình và đánh giá cao, đây là sự vào cuộc rất kịp thời, cần thiết của cơ quan QLNN.

Cong Tuan: Mọi sự cầu thị, lắng nghe từ phía các cơ quan QLNN đều được người dân hoan nghênh và ghi nhận.

Kim Hoa Buii: Cần kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.

Hà Thị Thu Quyên: Mặc dù Bệnh viện K đã có thông tin rộng rãi và khẳng định những nội dung video đăng tải tố bệnh viện có thái độ, hành vi không đúng với người bệnh, người nhà bệnh nhân là bịa đặt. Tuy nhiên, sau khi thông tin này được đăng tải, đã có rất nhiều người dân chia sẻ họ từng gặp tình trạng tương tự.

CDM cũng bày tỏ mong muốn, những ý kiến đóng góp của dư luận sẽ giúp bệnh viện tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân. Không để những tiêu cực ( nếu có) làm ảnh hưởng đến niềm tin của người bệnh đối với đội ngũ cán bộ y tế.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Nỗi lo thực phẩm "bẩn" từ chợ truyến thống đến chợ online

Nỗi lo thực phẩm "bẩn" từ chợ truyến thống đến chợ online

Kinh tế 04/07/2025

(ANTV) - Trong bối cảnh tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP)đang được triển khai rầm rộ trên cả nước, tình trạng mất an toàn thực phẩm vẫn là nỗi lo thường trực, không chỉ ở các chợ truyền thống mà còn len lỏi cả trong các nền tảng mua sắm hiện đại như chợ online. Một bữa ăn tưởng như tiện lợi, đôi khi lại tiềm ẩn những rủi ro khôn lường tới sức khỏe người tiêu dùng.

Xuất hiện lừa đảo đổi tem kiểm định xe ô tô

Xuất hiện lừa đảo đổi tem kiểm định xe ô tô

Xã hội 04/07/2025

(ANTV) - Thời gian qua, các thủ đoạn lừa đảo đã diễn ra ở nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Mới đây, còn xuất hiện lừa đảo nhằm vào tem đăng kiểm xe cơ giới. Thủ đoạn là thực hiện cuộc gọi điện, tự xưng là nhân viên Đăng kiểm, yêu cầu chủ phương tiện chuyển tiền, cung cấp thông tin cá nhân để được đổi tem kiểm định theo mẫu mới. Vậy thực tế, các chủ xe có phải đổi tem kiểm định đang lưu hành hay không,

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 3

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 3

Văn hóa 04/07/2025

(ANTV) - Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 3 do UBND TP Đà Nẵng và Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức đã trở thành sự kiện quốc tế thường niên và quan trọng của TP Đà Nẵng. Đây không chỉ là nơi vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam mà còn là dịp để quảng bá, thúc đẩy du lịch cùng phát triển.

Bộ Công an công bố số điện thoại đường dây nóng mới

Bộ Công an công bố số điện thoại đường dây nóng mới

Xã hội 04/07/2025

(ANTV) - Thanh tra Bộ Công an vừa có Thông báo gửi Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ; Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thay đổi số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an. Số điện thoại đường dây nóng mới của Bộ Công an là 090.111.6789. Số này thay thế cho số điện thoại cũ 069.232.6555.

Khởi tố nhóm đối tượng đuổi đánh người, cướp xe

Khởi tố nhóm đối tượng đuổi đánh người, cướp xe

Pháp luật 04/07/2025

(ANTV) - Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 14 đối tượng về tội cướp tài sản và gây rối trật tự công cộng xảy ra ngày 27/6/2025 tại khu vực ngã 6, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh (cũ).

Quyết liệt đấu tranh với tội phạm trên địa bàn Sơn La

Quyết liệt đấu tranh với tội phạm trên địa bàn Sơn La

Pháp luật 04/07/2025

(ANTV) - Với tinh thần chủ động, quyết liệt, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Tập trung đẩy mạnh công tác phòng ngừa, kiềm chế, kéo giảm tội phạm, từ đó nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đặc biệt trong bối cảnh thực hiện chính quyền hai cấp, nhiều vấn để trong công tác đảm bảo ANTT cũng đã được nhận diện và chủ động triển khai từ sớm, từ xa. Ghi nhận tại tỉnh Sơn La

Người đàn ông nguy kịch sau khi ăn tiết canh

Người đàn ông nguy kịch sau khi ăn tiết canh

Xã hội 04/07/2025

(ANTV) - Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho một bệnh nhân nam 30 tuổi, trú tại Hải Phòng, trong tình trạng nguy kịch nghi do nhiễm vi khuẩn liên cầu lợn sau khi ăn tiết canh.

Xem thêm