Thứ Năm, 19/09/2024 23:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Xây dựng một ASEAN phát triển bền chặt và toàn diện trong công tác quản lý xuất nhập cảnh

(ANTV) - Qua 3 ngày làm việc tích cực, Hội nghị những người đứng đầu Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự các nước ASEAN (DGICM) lần thứ 27 đã bế mạc, hoàn thành các mục tiêu đề ra và thành công tốt đẹp.

Việt Nam với vai trò là nước chủ nhà, một lần nữa khẳng định vị thế và uy tín trong việc tổ chức các hội nghị mang tầm quốc tế và khu vực; nỗ lực trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác, xây dựng một ASEAN thống nhất, đoàn kết, phát triển bền chặt và toàn diện trong công tác quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự.

Hội nghị đã thực hiện 06 cuộc họp, diễn đàn quan trọng, thảo luận về các vấn đề: Quản lý các cửa khẩu lớn trong ASEAN; Cơ chế, biện pháp trao đổi thông tin xuất nhập cảnh trong khối ASEAN; Xu hướng và thách thức của tội phạm đưa người di cư trái phép trong khu vực; Kinh nghiệm trong công tác quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự; Chương trình hợp tác đào tạo giữa ASEAN và Úc; Chương trình hợp tác giữa ASEAN và các nước cộng ba.

Tại Hội nghị DGICM 27, các đoàn đại biểu đã trao đổi, thảo luận các nội dung theo chương trình nghị sự, chia sẻ tình hình, thông tin liên quan đến công tác quản lý xuất nhập cảnh, những giải pháp, cơ chế hợp tác nhằm triển khai hiệu quả các sáng kiến và quan trọng nhất là cùng nhau xây dựng Điều khoản tham chiếu của Hội nghị DGICM. Sáng kiến này của Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của các thành viên.

Hội nghị ghi nhận các cập nhật về tiến độ thực hiện các sáng kiến và hoạt động liên ngành do DGICM thực hiện, bao gồm Sáng kiến 13 của Kế hoạch tổng thể về Kết nối ASEAN 2025 và kết thúc sáng kiến Khung phục hồi toàn diện ASEAN. Hội nghị cũng đã thông qua bốn văn bản chỉ đạo của Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Tội phạm xuyên quốc gia (AMMTC) và các cơ quan trực thuộc, do Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào chủ trì với tư cách là Chủ tịch AMMTC và Hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN về Tội phạm xuyên quốc gia (SOMTC)...

Việt Nam, với vai trò là nước chủ nhà đã thực hiện cam kết, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Hội nghị DGICM 27 thành công tốt đẹp. Thành công của hội nghị tiếp tục thể hiện những nỗ lực không ngừng và quyết tâm mạnh mẽ, sự hợp tác giữa các cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của công dân ASEAN và đấu tranh phòng, chống các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, đóng góp thiết thực vào mục tiêu chung xây dựng một cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, an ninh, hợp tác và thịnh vượng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm