Thứ Năm, 19/09/2024 23:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 07/8

(ANTV) - 4 hồ thủy điện lớn đồng loạt xả lũ: Hà Nội chủ động kịch bản ứng phó; TPHCM đưa hàng bình ổn đến công nhân; Học phí đại học 2024: Có trường tăng cả chục triệu/năm;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 07/8.

4 hồ thủy điện lớn đồng loạt xả lũ: Hà Nội chủ động kịch bản ứng phó

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “4 hồ thủy điện lớn đồng loạt xả lũ: Hà Nội chủ động kịch bản ứng phó”.

Những ngày qua, 4 hồ chứa thủy điện lớn nhất trên hệ thống sông Hồng đã mở hàng chục cửa xả lũ. Nguy cơ ảnh hưởng ngập lụt do mực nước sông Hồng dâng cao đối với các tỉnh, thành khu vực hạ du (trong đó có Hà Nội) là không thể chủ quan. Trong bối cảnh đó Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ để thông tin kịp thời về vận hành điều tiết lũ của các doanh nghiệp thủy điện ở thượng lưu sông Hồng. Trước thời điểm hồ chứa thủy điện tăng cường xả lũ, các địa phương ven sông Hồng đều chủ động nắm bắt để thông tin đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông, cơ sở nuôi trồng thủy sản, các phương tiện vận tải thủy... biết thông tin để chủ động biện pháp phòng tránh, bảo đảm an toàn về người và tài sản.

TPHCM đưa hàng bình ổn đến công nhân

Sở Công Thương TPHCM triển khai chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường cho công nhân, người lao động thu nhập thấp trong 30 ngày. Chương trình sẽ được tổ chức luân phiên tại TP Thủ Đức và các quận, huyện, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Thông tin được đăng tải trên báo Lao Động số ra ngày hôm nay.

Chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường đợt 1 có sự đồng hành của các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế, mang đến sự đa dạng của hơn 40 nhóm hàng thiết yếu như hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm... với gần 500 sản phẩm dành cho mỗi gia đình như thực phẩm khô, gia vị, bánh kẹo, nước giải khát... Các đơn vị tham gia chương trình cũng mang đến cho người dân cơ hội mua hàng giảm giá lên đến 80%, hàng chục nghìn sản phẩm ưu đãi giá 1.000 đồng, gian hàng đồng giá 39.000 - 49.000 đồng... chương trình bình ổn thị trường của TPHCM là cơ hội để công nhân và người lao động tự do, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố sẽ được tiếp cận rất nhiều mặt hàng thiết yếu.

Học phí đại học 2024: Có trường tăng cả chục triệu/năm

Nhiều trường đại học đã công bố mức học phí năm học 2024-2025. So với năm học trước thì năm học này, đa số các trường đều tăng học phí, có trường tăng tới cả chục triệu/năm. Thông tin được đăng tải trên báo Đại Đoàn kết.

Học phí đại học là một trong những yếu tố quan trọng để thí sinh chọn ngành, chọn trường phù hợp. Tới thời điểm này, dù thí sinh đã hoàn tất quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024 nhưng học phí vẫn là mối quan tâm không nhỏ của nhiều em. Theo ghi nhận, hiện nhiều trường đại học đã công bố mức học phí năm học 2024-2025. So với năm học trước thì năm học này, đa số các trường đều tăng học phí. Mức học phí cao nhất áp dụng với các chương trình chất lượng cao, nhiều ngành tăng hơn 10 triệu so với năm ngoái. Theo đó, với chương trình liên kết quốc tế, học phí dao động 340-380 triệu đồng cho cả khóa 4 năm, có thể cao hơn nếu sinh viên chọn học năm cuối ở trường liên kết. Trong số các nhóm ngành có mức học phí tăng của năm nay thì nhóm ngành Sức khỏe có mức học phí cao nhất. Trong năm học tới, Trường Đại học Y Hà Nội sẽ triển khai mức học phí dao động từ 15 - 55,2 triệu đồng/năm.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm