Thứ Năm, 19/09/2024 23:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bình Dương thí điểm di dời nhà máy

(ANTV) - Hàng ngàn nhà máy sẽ phải di dời, hàng chục KCN không còn phù hợp trong giai đoạn mới sẽ được chuyển đổi mục đích sử dụng, đó là chủ trương lớn của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương trong tầm nhìn tới năm 2045. Cơ quan chức năng kỳ vọng, thông qua triển khai thực tế, sẽ có thêm kinh nghiệm và nhận được sự đồng thuận của các chủ thể bị tác động của chủ trương lớn này.

Khu công nghiệp Bình Đường có diện tích 16,5 héc ta sẽ là KCN đầu tiên chuyển đổi thành khu dịch vụ và thương mại. Vì vậy Nhà máy may mặc này nằm trong KCN với 2000 công nhân cũng phải chuyển đi nơi khác.

Theo Hiệp hội dệt may da giày tỉnh Bình Dương, ngành này lo ngại nhất là biến động lao động.

Hiệp hội gốm sứ tỉnh cũng băn khoăn, ngành nghề này đã chuyển đổi xanh để thích ứng sản xuất trong đô thị, việc di dời sẽ khó lôi kéo được nghệ nhân gốm sứ vốn đã định cư ổn định nơi hiện hữu. Nên chăng không nên áp dụng máy móc với đề án di dời.

Trong cuộc làm việc với các Hiệp hội, ngành nghề, Lãnh đạo Sở Công thương - đơn vị chủ trì đề án di dời Nhà máy, KCN cho biết các doanh nghiệp không đạt 3 tiêu chí gồm: quy hoạch, môi trường, phòng cháy và chữa cháy sẽ phải di dời. Nhưng dù vậy Đề án đã xác định rõ mục tiêu: Đảm bảo sự đồng thuận, phục vụ hài hòa lợi ích theo thứ tự ưu tiên: người lao động, doanh nghiệp, nhà nước và đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Tỉnh Bình Dương đã quy hoạch 33 khu công nghiệp cụm công nghiệp để phục vụ cho việc di dời. Các khu công nghiệp và cụm công nghiệp này sẽ được phát triển kèm theo hạ tầng xã hội đầy đủ. Lãnh đạo Sở Công thương cũng khẳng định, hệ thống giao thông đã và đang đầu tư đầy đủ, đảm bảo khi di chuyển nhà máy tới bất cứ đâu, thì vận chuyện hàng hóa tới cảng không quá 1 tiếng đồng hồ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm