Thứ Năm, 19/09/2024 23:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Thay đổi cách kết nối xuất khẩu hàng hóa

(ANTV) - Việt Nam đang là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc, chỉ sau hai nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc. Một hoạt động giao thương kết nối xuất khẩu hàng hóa giữa doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên và doanh nghiệp Hàn Quốc vừa diễn ra tại tỉnh Lâm Đồng theo một cách làm mới, đó là thay vì xúc tiến theo kiểu đơn lẻ,.. các doanh nghiệp tổ chức kết nối xuất khẩu hàng hóa cùng một thời gian, tại một địa điểm, giúp tiết kiệm và hiệu quả hơn.

29 doanh nghiệp Hàn Quốc. 73 doanh nghiệp, hợp tác xã khu vực Tây Nguyên. Tất cả cùng gặp nhau tại tình Lâm Đồng với thời gian gói gọn trong một ngày. Cơ hội giao thương được mở ra từ cuộc gặp gỡ này.Những sản phẩm vốn là lợi thế của vùng đất Tây Nguyên được trưng bày và giới thiệu cặn kẽ đến các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Những năm qua, nhiều doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên năng động tìm kiếm đối tác Hàn Quốc qua những lần xúc tiến thương mại được các địa phương tổ chức. Còn lần này, hoạt động kết nối xuất khẩu hàng hóa quy tụ các doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên cùng tham gia

Gian phòng được chia nhỏ thành nhiều không gian, tương ứng với những lĩnh vực cụ thể trong hợp tác giao thương. Mỗi không gian là nơi gặp gỡ giữa 1 doanh nghiệp Hàn Quốc với lần lượt từng doanh nghiệp khu vực miền Trung. Nhờ vậy, dù thời gian không dài, nhưng khi trực tiếp gặp gỡ, các doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên và các doanh nghiệp Hàn Quốc dễ hiểu hơn về đối tác, từ đó tìm ra tiếng nói chung

Năm ngoái, kim ngạch thương mại hai nước Việt Nam- Hàn Quốc đạt hơn 76 tỷ đô la Mỹ. Để đưa kim ngạch thương mại hai nước lên mức 150 tỷ USD vào năm 2030, cùng với nâng cao chất lượng sản phẩm thì việc liên kết vùng trong hoạt động xúc tiến thương mại sẽ tập trung được nguồn lực để xuất khẩu theo quy mô chuyên nghiệp. Đây là hướng của các tỉnh Tây Nguyên để khai thác thế mạnh là vùng đất của những nông sản giá trị.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm