Thứ Sáu, 20/09/2024 04:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cẩn trọng card quảng cáo khiêu dâm có mã QR dẫn đến website chứa mã độc

(ANTV) - Do nắm giữ các dữ liệu và thông tin quan trọng, điện thoại di động liên tục là đích nhắm của tội phạm mạng, đặc biệt là hình thức gửi các mã độc, link độc từ đó chiếm dụng thông tin cá nhân, chiếm đoạt tài khoản ngân hàng.

Mới đây, cơ quan chức năng đã phát cảnh báo về việc, qua kiểm tra mã QR trên card quảng cáo dịch vụ massage phát tán ở TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) trong vài ngày qua có link dẫn đến trang web chứa mã độc. Đánh vào tâm lý tò mò, nhiều người dùng có thể sập bẫy các đối tượng.

Thời gian qua, nhiều tài xế và chủ ô tô ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng nhận được danh thiếp lạ dưới dạng card visit cài trên xe của mình. Những thẻ có hình khiêu dâm, hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ “massage thư giãn tận nơi, hẹn hò tình cảm” bằng cách truy cập vào đường link website, quét mã QR Code.

Sau khi bắt giữ các đối tượng phát tán những tờ rơi này, lực lượng công an xác định các đường dẫn trên đều dẫn tới trang web chứa nhiều loại mã độc. Đáng chú ý, tại các đường dẫn trên, các đối tượng hướng dẫn các thủ thuật để qua mặt các tính năng bảo mật của điện thoại.

Các chuyên gia bảo mật cảnh báo, sau khi xâm nhập, các mã độc này có thể “nằm vùng” như một gián điệp, thu thập thông tin, điều khiển các ứng dụng ngân hàng, đánh cắp tài khoản, mật khẩu và mã OTP của nạn nhân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Ngoài việc sử dụng mã độc để chiếm đoạt dữ liệu cá nhân, không ít đối tượng quản trị website còn hướng dẫn người dùng nạp tiền hoặc chuyển tiền trước để sử dụng các “dịch vụ” mại dâm cao cấp. Thế nhưng, khi khách hàng chuyển tiền vào tài khoản do các đối tượng lừa đảo cung cấp sẽ bị chiếm đoạt và cắt liên lạc ngay sau đó.

Bản chất của thủ đoạn trên trên đều lợi dụng sự tò mò của người dùng để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tuyệt đối không tò mò truy cập vào các đường link lạ không rõ nguồn gốc hoặc cài đặt ứng dụng từ nguồn không đáng tin cậy tránh bị các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Nếu nghi ngờ link có chứa mã độc cần báo ngay đến cơ quan chức năng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm