Thứ Năm, 19/09/2024 23:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh thành lập đơn vị Cảnh sát quốc gia chống bạo lực

(ANTV) - Thủ tướng Anh Keir Starmer, ngày 1/8, tuyên bố sẽ thành lập đơn vị cảnh sát quốc gia chống bạo lực nhằm trấn áp tội phạm gây rối trong bối cảnh bạo lực bùng phát tại nhiều thành phố ở Anh sau vụ đâm dao tại thị trấn Southport vào ngày 29/7 khiến 3 bé gái thiệt mạng và 5 trẻ khác trong tình trạng nguy kịch.

Tuyên bố của ông Starmer được đưa ra tại buổi họp báo sau cuộc họp với các bộ trưởng và các cảnh sát trưởng nhằm ứng phó tình trạng bạo lực sau vụ tấn công.

Ông KEIR STARMER, Thủ tướng Anh cho biết: "Sau cuộc họp này, chúng tôi sẽ thiết lập một đơn vị cảnh sát quốc gia để giải quyết tình trạng bạo lực. Những tên côn đồ này rất manh động. Chúng ta cần phải có một lực lượng đặc nhiệm để có thể trấn áp được chúng bao gồm việc chia sẻ thông tin tình báo về các nguy cơ xảy ra sự cố và các phần tử gây rối cực đoan; triển khai rộng rãi công nghệ nhận dạng khuôn mặt và các biện pháp phòng ngừa cũng như như áp đặt lệnh hạn chế đi lại.”

Ông gọi những kẻ đứng sau các vụ bạo loạn là "băng đảng côn đồ" và khẳng định sẽ không cho phép luật pháp và trật tự công cộng bị vi phạm. Người đứng đầu chính phủ Anh cho hay, cuộc họp với các cảnh sát trưởng nhằm ứng phó với tình trạng bất ổn do “lòng hận thù cực hữu" và ngăn ngừa bạo lực bùng phát.

Bên cạnh đó, ông Starmer cảnh báo các công ty truyền thông xã hội, kích động bạo lực trực tuyến cũng là tội phạm, khẳng định pháp luật phải được tuân thủ ở mọi nơi, đồng thời cam kết sẽ thực hiện mọi bước cần thiết để bảo đảm an toàn cho cộng đồng Hồi giáo.

Các cuộc biểu tình ở Anh nổ ra sau vụ tấn công bằng dao hôm 29/7 tại một lớp học yoga và khiêu vũ ở thị trấn Southport, hạt Merseyside, khiến 3 bé gái thiệt mạng. Cảnh sát Merseyside công bố 1 nam thiếu niên 17 tuổi bị buộc tội trong vụ tấn công này và sẽ phải ra hầu tòa. Thiếu niên nói trên cũng bị cáo buộc 10 tội danh cố ý giết người và tàng trữ vật sắc nhọn.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm