Thứ Sáu, 20/09/2024 09:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Palestine kêu gọi Mỹ buộc Israel chấm dứt hoạt động quân sự

(ANTV) - Tổng thống Patestine Mahmoud Abbas ngày 18/11 đã hối thúc Tổng thống Mỹ Joe Biden gây sức ép buộc chính quyền Israel chấm dứt các hoạt động quân sự trên dải Gaza.

Trong bài phát biểu trên tuyền hình, tổng thống Patestine Mahmoud Abbas đề nghị Tổng thống Mỹ Joe Biden can thiệp để chính quyền Israel chấm dứt các hành động quân sự ở Gaza trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng tồi tệ.

Tổng thống Patestine Mahmoud Abbas nói:“Tôi đề nghị Tổng thống Mỹ Joe Biden, với vị thế quốc tế và tầm ảnh hưởng đáng kể của mình hãy can thiệp ngay lập tức để chính quyền Israel dừng ngay các hành động quân sự này. Hãy ngăn chặn thảm họa nhân đạo đang diễn ra, bạo lực nhằm những người dân vô tội của chúng tôi. Lịch sử sẽ không tha thứ cho bất kỳ ai phạm những tội ác này. Tôi kêu gọi các bạn hãy cứu trợ những người dân bị bao vây trên dải Gaza. Cuộc chiến này phải dừng lại ngay lập tức”.

Trước đó cùng ngày Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa khẳng định, chính quyền Palestine cuối cùng nên là bên quản lý cả Dải Gaza và Bờ Tây sau khi xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas kết thúc. Theo Tổng thống Biden, không được dùng vũ lực để di dời người Palestine khỏi Gaza, không được tái chiếm, không bao vây hay phong tỏa cũng như không được thu hẹp lãnh thổ.

Tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phản đối đề xuất của Tổng thống Biden về việc để Chính quyền Palestine quản lý Gaza. Ông Netanyahu cho rằng, chính quyền Palestine với cơ cấu hiện tại không có khả năng nhận trách nhiệm về Gaza và Israel phải duy trì "trách nhiệm quân sự tổng thể" ở Gaza "trong tương lai gần".

Trong khi đó cùng ngày, 18/11 quân đội Israel (IDF) tiếp tục huy động máy bay chiến đấu để tấn công 'nhiều' mục tiêu của Hamas ở Thành phố Gaza, đồng thời lực lượng mặt đất bắt đầu tiến sâu hơn vào phía bắc Dải Gaza. 

Ấn Độ tìm phương án mới giải cứu các công nhân bị mắc kẹt

Giới chức Ấn Độ hôm nay 19/11 cho biết các cơ quan chức năng của nước này đang xem xét 5 kế hoạch mới để giải cứu những công nhân đã bị mắc kẹt trong một đường hầm suốt 1 tuần qua. Động thái được đưa ra sau khi các nỗ lực giải cứu trước đó đều thất bại.

Theo đó, đội ngũ cứu hộ đang xem xét 5 phương án khác nhau, trong đó có việc mở một trục dọc vuông góc với đường hầm và cài một đường ống rộng 15cm để lắp đặt dây cáp, tuy nhiên đến nay chưa có kế hoạch nào được duyệt.

Trước đó 1 ngày, đội tìm kiếm cứu nạn Ấn Độ đã phải tạm dừng chiến dịch giải cứu công nhân mắc kẹt trong đường hầm đường cao tốc bị sập tại bang Uttarakhand do trục trặc máy khoan và nguy cơ đất, đá tiếp tục sụt lún.

Văn phòng quản lý thiên tai Ấn Độc cho biết, có 41 người đang bị mắc kẹt trong đường hầm và hiện họ vẫn an toàn vì được cung cấp thực phẩm, nước uống và oxy qua một đường ống, liên lạc vẫn được duy trì qua bộ đàm./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Bão Boris đã hoành hành tại khu vực Trung và Đông Nam Âu trong tuần qua, gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hơn 2 thập kỷ qua ở nhiều nước. Nhiều vùng rộng lớn tại Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia đã ghi nhận lượng mưa lớn bất thường. Mưa lũ đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại về vật chất.

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Văn hóa 20/09/2024

(ANTV) - Dự án "Tuyến tàu điện số 6" được đặt tên dựa trên ý tưởng về một tuyến tàu điện tiếp của hệ thống 5 tuyến tàu điện mặt đất của Hà Nội xưa, đã ngừng hoạt động từ năm 1991. Đây là một phần ký ức không thể quên của nhiều người dân Thủ đô. Nằm tại khu vực phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, dự án này còn tái hiện nhiều giai đoạn lịch sử của TP Hà Nội với những nét riêng đặc trưng về văn hóa, ẩm thực.

Xem thêm