Thứ Sáu, 20/09/2024 09:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chiến sỹ công an cứu sống ngoạn mục trẻ bị đuối nước

(ANTV) - Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng công an xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn vừa có một việc làm hết sức ý nghĩa khi cứu sống một bé gái bị đuối nước ngay tại UBND xã.

Trước đó, trong lúc hái hoa, bé gái không may bị trượt chân rơi xuống hồ nước trong khuôn viên UBND xã Nga Bạch. Ngay lập tức, các cán bộ xã đã nhanh chóng chạy ra hồ nước để tìm kiếm và cứu cháu bé. Tuy nhiên, bé đã trong tình trạng đã tím tái, ngừng thở.

Thấy vậy, Thượng úy Hà Minh Hải - Phó trưởng Công an xã Nga Bạch đã tìm mọi cách để sơ, cấp cứu cho cháu. Sau 15 phút nghẹt thở, cơ thể cháu bé dần ấm lại. Sau đó, đưa bé sang Trạm Y tế xã để cấp cứu.

Hiện, sức khỏe cháu đã dần ổn định và đang được gia đình và các y bác sĩ tiếp tục theo dõi, chữa trị.

Sự nhanh trí, quyết đoán của đồng chí Hải đã kéo cháu bé trở về từ lằn ranh sinh tử. Ngợi khen hành động của anh, không ít người bình luận chính anh đã sinh ra bé lần thứ hai.

Tạm đình chỉ nhân viên liên quan vụ va chạm máy bay

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc va chạm 2 máy bay Bamboo Airways tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào ngày 02/11.
   
Để phòng tránh không xảy ra các vụ việc tương tự; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách, người lao động và tài sản trong hoạt động vận tải hàng không, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh rõ nguyên nhân, trách nhiệm tổ chức cá nhân liên quan vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn của các hãng hàng không, cảng hàng không và các đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất trong cả nước. Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành hàng không tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn trong hoạt động khai thác tàu bay, phương tiện, thiết bị, cơ sở vật chất và hạ tầng liên quan, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế xã hội và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; tiếp tục hoàn thiện các quy định, quy trình về bảo đảm an toàn trong quá trình vận hành khai thác tàu bay và cảng hàng không.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin chính thức từ Cục Hàng không Việt Nam, những nhân viên có liên quan đến sự cố va chạm tàu bay tại sân bay Nội Bài ngày 2/11 đã bị tạm đình chỉ công việc. Cục Hàng không Việt Nam đang chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc, rà soát quy trình kéo đẩy máy bay và xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm