Thứ Năm, 19/09/2024 23:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Thái Nguyên hỗ trợ di chuyển người, tài sản khỏi vùng ngập

(ANTV) - Trong ngày 10/9, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, nước sông đang dồn về hạ lưu tại khu vực huyện Phú Bình, thành phố Phổ Yên, thành phố Sông Công đã gây ra ngập úng, chia cắt nhiều xã, phường ven sông.

Trước tình hình trên, Công an các huyện, thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai lực lượng, phương tiện tuyên truyền, vận động, hỗ trợ di chuyển người, tài sản và cung cấp nhu yếu phẩm cho những hộ gia đình còn ở trong khu vực ngập lụt.

Ghi nhận tại thành phố Phổ Yên, hiện đang có 9 xã, phường xảy ra ngập lụt. Một số phường ven sông Cầu, ngoài khu vực đê, nước dâng cao, ngập đường giao thông, cô lập với địa bàn xung quanh. Trong tối 09/9 lực lượng chức năng đã khẩn trương hỗ trợ nhân dân di chuyển người, tài sản đến nơi an toàn.

Hiện, lực lượng công an, quân đội đã triển khai xuồng, cano để di chuyển người già, trẻ nhỏ đến các địa điểm an toàn, và vận chuyển đồ tiếp tế cho những người còn ở trong khu vực ngập lụt.

Tại huyện Phú Bình, các xã ven sông Cầu nước cũng dâng cao, lực lượng chức năng đã di dời 338 hộ, với hơn 1.200 người ra khỏi vùng nguy hiểm. Cùng với đó, huyện cũng đang tập trung đưa nhu yếu phẩm, nước uống, nước sạch cho các hộ dân trong vùng lũ kịp thời.

Tại thành phố Thái Nguyên, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó với mưa, lũ; huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ người dân trong vùng ngập lụt, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân. Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp lực lượng chức năng tổ chức di dời khoảng 2.600 hộ với khoảng 13.500 người đến nơi tránh lũ an toàn.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng đã chủ động tiếp nhận hàng cứu trợ, huy động cán bộ, chiến sĩ tiếp nhận, phân loại và kịp thời chuyển đến các điểm ứng cứu, phát cho nhân dân bị ngập lụt. Đến sáng 10/9, đã tiếp nhận hơn 20 thuyền cao su cứu sinh, 500 phao tròn, 500 sạc dự phòng và trên 10 tấn nhu yếu phẩm thiết yếu. 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm